Kymdan - Thương hiệu đệm cao su lâu đời nhất tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kymdan là thương hiệu nổi tiếng, lâu đời nhất của ngành đệm cao su Việt Nam, được đông đảo người dùng Việt ưa chuộng trong suốt nhiều năm qua bởi sản phẩm sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, áp dụng công nghệ riêng do Kymdan nghiên cứu và phát minh. 
Kymdan - Thương hiệu đệm cao su lâu đời nhất tại Việt Nam

Ba đời “cha truyền con nối”

Công ty Kymdan thành lập năm 1954, bắt đầu từ tấm nệm Kymdan đầu tiên ra đời vào ngày 19/3/1954, bởi ông Nguyễn Văn Đan (sinh năm 1926 tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam). Tên tuổi thương hiệu Kymdan rất gần gũi với người tiêu dùng miền Nam trước năm 1975 với tên gọi là nệm mousse cao su thông hơi Kymdan). Sau năm 1975, ông Nguyễn Văn Đan định cư tại Cộng hòa Pháp.

Con trai ông Đan là Kỹ sư Nguyễn Hữu Trí quyết định ở lại Việt Nam do niềm say mê nghiên cứu công nghệ cao su. Mặc dù sau năm 1975, sản phẩm nệm Kymdan ngưng sản xuất một thời gian nhưng ông Trí vẫn tiếp tục đầu tư nghiên cứu về cao su thiên nhiên và xuất bản quyển sách “Khoa học Kỹ thuật Công nghệ Cao su Thiên nhiên”. Đây là một tác phẩm khoa học được dùng làm tài liệu kỹ thuật tham khảo cho nhiều thế hệ nghiên cứu chuyên ngành hóa polyme về sau.

Năm 1989, Việt Nam bắt đầu có những bước chuyển biến mới trong nền kinh tế, ông Trí quyết định sản xuất trở lại nệm mousse thiên nhiên. Giai đoạn này, ông sáng chế hàng loạt công thức, quy trình công nghệ và đẩy mạnh áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, đưa thế hệ nệm mousse được sản xuất giai đoạn này trở thành loại nệm có chất lượng độc đáo, vượt trội. Khi tái sản xuất, ông Trí quyết định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Kymdan mới theo luật pháp Việt Nam xuất phát từ ý nghĩa: Kỹ nghệ Mousse ĐA Ngành.

Công ty Kymdan thành lập năm 1954.
 Công ty Kymdan thành lập năm 1954.

Kể từ ngày 1/1/2009, ông Trí chuyển giao quyền điều hành Công ty và chức vụ Tổng Giám đốc cho con trai là ông Nguyễn Trí Tân cùng thế hệ lãnh đạo trẻ. Đến đầu tháng 5/2017, ông Trí nghỉ hưu, chính thức bàn giao toàn bộ cơ nghiệp lại cho ông Tân với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kymdan. 

Nắm quyền điều hành Công ty giai đoạn này, ngoài việc tiếp tục phát huy, tăng cường áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật đã đạt được vào trong sản xuất, ông Tân đẩy mạnh đưa sản phẩm Kymdan với nguồn gốc thiên nhiên, chất lượng vượt trội, an toàn. Vượt qua không gian và thời gian, các sản phẩm Kymdan không chỉ nổi tiếng được ưa chuộng tại thị trường trong nước nhờ sự an toàn, chất lượng độc đáo mà nhãn hiệu Kymdan còn được đăng ký bảo hộ thương hiệu tại 103 quốc gia, vùng lãnh thổ, hiện nay đã có mặt nhiều nơi trên thế giới.

Sự thành công và phát triển của nệm Kymdan là kết quả của những nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và lao động kiên trì qua 3 thế hệ của gia đình Kymdan với nhiều “mốc son” công nhận chất lượng.

Cụ thể, Kymdan được Chứng nhận thành viên Hiệp hội ngành Hàng nội thất Australia; Mousse nệm Kymdan đạt tiêu chuẩn kháng cháy, được Bureau of Household Goods and Services, California, Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ; Nệm (mattress) Kymdan Deluxe xuất khẩu sang Australia được Osteopathy Australia - Cơ quan Quản lý và Điều hành bác sĩ chỉnh xương toàn nước Úc - chứng nhận phù hợp hỗ trợ điều trị trong ngành chỉnh xương (cong vẹo cột sống); Đạt giải thưởng WIPO - giải thưởng của tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới của Liên Hợp quốc; Chứng nhận nệm và gối của công ty Kymdan là môi trường không thích hợp để côn trùng lưu trú; Chứng nhận Phòng Thí nghiệm Kymdan phù hợp bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005...

Công nghệ độc đáo, riêng có của Kymdan

Trải qua hơn 67 năm thành lập và phát triển, nệm Kymdan đã khẳng định vị trí thương hiệu của mình tại thị trường nệm Việt Nam với các sản phẩm chính là đệm cao su thiên nhiên ở dạng bọt. Kymdan tự hào mang tới cho người dùng đa dạng các dòng đệm khác nhau được làm từ 100% cao su tự nhiên. Các sản phẩm mang thương hiệu Kymdan được chăm chút, tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu cao su thiên nhiên đạt chuẩn, lành tính và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng cho đến sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn quốc tế có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc, kháng cháy. 

Vì vậy, nệm Kymdan tuy có giá thành cao nhưng luôn được hàng triệu gia đình Việt tin dùng và còn xuất hiện rộng rãi trên khắp thế giới. Giá thành được quyết định vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như nguyên liệu đầu vào, dây chuyền công nghệ sản xuất, kỹ thuật... sao cho sản phẩm có chất lượng độc đáo, xuất khẩu được đến các quốc gia phát triển vốn có rất nhiều hàng rào kỹ thuật, chẳng hạn như Hoa Kỳ chỉ cho nhập khẩu các sản phẩm không có chứa bất kỳ chất nào trong danh mục các chất cấm có thể gây ung thư hay phát triển ung thư.

Những ưu điểm về chất liệu, công nghệ, thiết kế đã giúp cho các sản phẩm của Kymdan được ưa chuộng hàng đầu trong suốt những năm qua. Toàn bộ các nguyên liệu cấu tạo nên đệm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, để nhằm đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng.

Về trang thiết bị sản xuất, Kymdan đã đầu tư rất nhiều vào công tác nghiên cứu và đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất để ứng dụng các công tác nghiên cứu của mình nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Đó cũng là lý do tại sao nệm Kymdan lại có thể xuất khẩu ra nhiều thị trường khó tính như thị trường Mỹ và các nước châu Âu.

Nhờ chất lượng đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế nên đệm Kymdan có thể chinh phục được cả những thị trường khó tính như châu Âu.
 Nhờ chất lượng đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế nên đệm Kymdan có thể chinh phục được cả những thị trường khó tính như châu Âu.

Bên cạnh chất liệu thì đệm Kymdan cũng ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất để mang tới cho người dùng chiếc đệm sở hữu tính năng đàn hồi cao, để mang lại tác dụng nâng đỡ trọn vẹn cho cơ thể. Khả năng chịu lực tác động của chiếc đệm cũng rất tốt, dù sử dụng qua thời gian dài cũng sẽ giữ nguyên vẹn ở trạng thái ban đầu, không có bất cứ thay đổi nào, đặc biệt đệm còn được trang bị khả năng kháng cháy, bảo vệ cho an toàn cho sức khỏe và giấc ngủ.

Người tiêu dùng khi chọn đệm không chỉ dựa vào kiểu dáng, kích cỡ đệm, thương hiệu… mà còn lưu ý đến tình trạng sức khỏe, vấn đề xương khớp của người nằm. Hiểu được điều này, nệm cao su Kymdan đã đưa ra các loại đệm có cùng chất liệu nhưng có 3 cấp độ cứng khác nhau (Cứng chuẩn phổ thông, Cứng chuẩn đặc biệt, Siêu cứng), qua đó cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Đệm cao su Kymdan có tác dụng nâng đỡ cột sống người nằm ở mọi tư thế khi ngủ. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người nằm mà chọn đệm có cấp độ cứng phù hợp. 

Ngoài sản phẩm chính là nệm (mattress), Kymdan cũng tự hào vì đã cung cấp cho khách hàng các dòng sản phẩm gối làm từ latex cao su thiên nhiên ở dạng bọt (sponge, mousse) và các sản phẩm phụ như giường, sofa... được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Điểm khá đặc biệt của Công ty Kymdan, đây là công ty tư nhân, không thuộc loại công ty cổ phần đại chúng, không niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán cũng không tham gia bất kỳ hình thức giao dịch nào trên sàn OTC.

Tuy nhiên, điều tự hào của Kymdan là công nghệ sản xuất nệm cao su thiên nhiên đang được ứng dụng tại nhà máy hoàn toàn là công nghệ riêng do Kymdan nghiên cứu và phát minh, không giống với bất kỳ công nghệ của doanh nghiệp khác cùng ngành đệm cao su ở Việt Nam và thế giới đang sử dụng.

Hơn thế nữa, để phù hợp với quy trình sản xuất riêng, mọi trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tự động hóa, cơ giới hóa cũng đều do Kymdan tự nghiên cứu và chế tạo. Chính nhờ công nghệ sản xuất riêng mà sản phẩm Kymdan sản xuất ra sản phẩm có chất lượng độc đáo, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng. 

Đọc thêm