Nghị lực sống phi thường của người mẫu nhí cụt chân

(PLVN) - Daisy May, cô người mẫu nhí 9 tuổi bị cụt một bên chân, được xem là một ví dụ kỳ diệu về nghị lực sống phi thường rằng, dù cuộc sống có thể đối xử với bạn theo cách nào, thì bạn luôn có thể lựa chọn cách sống tích cực nhất, để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.
Nghị lực sống phi thường của người mẫu nhí cụt chân

Vượt qua nghịch cảnh nhờ ước mơ

Không may mắn sở hữu một thân hình lành lặn và khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa nhưng Daisy May vẫn cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh. Cô bé 8 tuổi này có tên đầy đủ là Daisy May Demetre, sinh ra và lớn lên tại thành phố Birmingham (Anh).

Khi mới sinh, cô bé Daisy May đã mắc phải căn bệnh thiếu xương mắc cá (một căn bệnh hiếm gặp). Số phận đã được định sẵn của con gái khiến cha mẹ của cô bé là Alex Demetre và Claire Reid rất hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, cả hai vẫn quyết định chấp nhận mọi rủi ro có thể ập đến với đứa trẻ.

Bàn chân của Daisy May bị vẹo và vênh như gậy đánh golf. Các bác sĩ bắt buộc phải cắt bỏ đôi chân khi cô bé được 18 tháng tuổi, rồi thay thế bằng chân giả có chất liệu kim loại để giúp em di chuyển, mặc dù không được nô đùa, chạy nhảy như bạn bè cùng trang lứa.

Hình ảnh mẫu nhí Daisy May
Hình ảnh mẫu nhí Daisy May 

Nhớ lại khoảng thời gian ám ảnh ấy, anh Alex Demetre không khỏi xúc động: “Vợ chồng tôi rất đau lòng khi hay tin đôi chân của con gái mình sẽ không phát triển bình thường. Chân con bé không thể thoải mái cử động, do vậy bác sĩ nói rằng cách tốt nhất là cắt cụt chúng đi”.

Mặc dù có đôi chân không lành lặn nhưng từ nhỏ Daisy May ước mơ trở thành một người mẫu. Em ngày đêm luyện tập không chỉ phải tập đi đứng thành thạo trên đôi chân giả mà còn thường xuyên trang bị các kỹ năng đủ để tự tin sải bước trên những sân khấu thời trang. Bố của Daisy May kể rằng cơ thể khuyết tật đã không ngăn cản nổi cô bé phấn đấu nhằm đạt mục tiêu của mình.

Hiểu được ước mơ của con gái, bố của Daisy, anh Alex đã hứa sẽ biến ước mơ của con thành hiện thực. “Tôi đã hứa với con bé rằng tôi sẽ giúp con trở thành người mẫu tốt nhất có thể và nói với Daisy rằng tôi sẽ đưa con vào những cửa hàng cao cấp ở khắp mọi nơi trên thế giới”, anh nói.

Daisy May.
  Daisy May.

Chưa tập đi đã không có đôi chân để đứng nhưng cô bé Daisy May đã khiến mọi người kinh ngạc vì nghị lực phi thường. Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, Daisy đến phòng tập, không ngừng nỗ lực, vượt qua những khiếm khuyết của bản thân để có thể làm người mẫu thực thụ. Nàng mẫu nhí tập luyện không khác gì vận động viên chuyên nghiệp và rất giỏi các môn thể thao.

“Đó là hành trình tập luyện lặng lẽ, dai dẳng và nhiều nước mắt của hai bố con tôi. Thế nhưng tôi biết chắc rằng bằng lòng nhiệt huyết vốn có, Daisy May sẽ đạt được bất kỳ điều gì con bé muốn. Với con gái tôi, không có điều gì là không thể. Nếu con bé muốn trở thành phi hành gia, vậy chúng tôi sẽ tìm cách để thực hiện điều đó”, anh Alex Demetre tâm sự.

Ước mơ thành hiện thực

Khi phát hiện con gái chăm chú chương trình quảng cáo tuyển người mẫu tàn tật trên sóng truyền hình, anh Alex Demetre quyết định gửi những hình ảnh của Daisy cho Zebedee Management, một bộ phận chuyên làm việc với khách hàng bị khuyết tật của hãng thời trang River Island. Đồng thời anh cũng trình bày nguyện vọng của mình và con gái.

River Island một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất của Anh quốc và trên khắp thế giới. Đây là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng và được yêu thích với hơn 60 năm kinh doanh. Hiện nay, River Island sở hữu hơn 350 cửa hàng trên khắp nước Anh, Ireland, châu Á, Trung Đông và châu Âu, cũng như 6 trang web trực tuyến dành riêng cho việc mua bán dưới 4 loại tiền tệ khác nhau.

Daisy May tự tin bước đi trên sàn diễn.
Daisy May tự tin bước đi trên sàn diễn.

Cuối cùng, vượt qua mọi nghịch cảnh, bằng sự cố gắng bền bỉ, Daisy May đã chính thức trở thành người mẫu nhí trên sân khấu. Không lâu sau, nàng mẫu nhí tàn tật được thương hiệu River Island mời làm mẫu cho dòng quần áo trẻ em khi chỉ mới 8 tuổi.

Lý do cô bé được chọn làm người mẫu của hãng River Island xuất phát từ sự khác biệt ngoại hình, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần lạc quan đáng nể phục.

Anh Alex cho biết: “Tôi rất tự hào về Daisy, con bé đã nỗ lực rất nhiều và đạt được thành quả trong 6 tháng và giờ đây con gái tôi đã trở thành một nguồn cảm hứng thực sự.

Daisy luôn tuyệt vời và giờ đây con bé đã được bước chân vào thế giới người mẫu và đang làm rất tốt. Không gì có thể ngăn cản con bé tiến về phía trước. Họ chưa bao giờ đối xử với Daisy một cách khác biệt và luôn khuyến khích con theo đuổi giấc mơ của mình”.

Daisy May bên cạnh cha của mình.
  Daisy May bên cạnh cha của mình.

Năm 2018, loạt ảnh chụp Daisy xuất hiện trên website hãng River Island với áo phông và quần tập, nổi bật với phong cách thể thao khỏe khoắn khiến nhiều người trầm trồ, thán phục nghị lực của cô bé 7 tuổi. Người phát ngôn của River Island chia sẻ: “Daisy đã chuẩn bị hồ sơ quá tuyệt vời. Cô bé cũng xuất sắc trong nhiều môn thể thao, đây là một trong những tiêu chí ưu tiên để chọn người mẫu cho bộ sưu tập”.

Trong khoảng thời gian ngắn, song những thành công, sức hút cô bé có được quả thực ấn tượng. Zoe Proctor- nhân viên của Zebedee Management nói, “Cô bé ấy là một ví dụ tuyệt vời cho tất cả chúng ta, cho dù cuộc sống có đưa đẩy bạn đi chăng nữa thì bạn hoàn toàn có thể làm nó trở nên ý nghĩa nhất, cuộc sống này rất mong manh và có thể ngắn ngủi lắm vì vậy hãy sống tốt, trọn vẹn từng phút giầy và nắm bắt mọi cơ hội bởi chẳng ai biết được mọi thứ sẽ đi về đâu.

Daisy và tất cả người mẫu khác đều là niềm đam mê của chúng tôi. Lý do chúng tôi làm việc chăm chỉ sau hậu trường để giúp giấc mơ của họ trở thành hiện thực”.

Kể từ khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, Daisy May bắt đầu hoạt động tại làng thời trang trong nước dưới sự quản lý của Zebedee Management. Công ty đại diện cho biết, Daisy May đã từng làm việc với một số thương hiệu thời trang dành cho trẻ em lớn của Anh.

Năm 2018, Daisy đã được mời xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang London (Anh). Họ cũng đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán với các thương hiệu quốc tế để nữ người mẫu tương lai có cơ hội được cọ xát nhiều hơn.

Mẫu nhí sau khi thu hút truyền thông Mỹ tại show diễn, ngay lập tức đã được kênh CBS chia sẻ về câu chuyện của cô bé trên sóng truyền hình. Daisy chia sẻ thông điệp từ chính mình, “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, hãy làm những gì bạn có thể' đến với khán giả và những cô gái có hoàn cảnh giống em”.

Không chỉ là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trẻ em, Daisy May còn là nguồn cảm hứng của gia đình và rất nhiều những trẻ em khuyết tật khác trên khắp thế giới. Bố của sao nhí, anh Alex Demetre cho biết, con gái chính là động lực khiến anh trở thành một con người tốt đẹp hơn.

Chính nghị lực sống mãnh liệt của Daisy May đã thôi thúc người đàn ông này bỏ hẳn tật uống rượu và cờ bạc. Ông bố cũng tự hào chia sẻ rằng con gái mình đã và đang tiếp thêm niềm tin, sức mạnh sống cho rất nhiều người thông qua những bài chia sẻ trên mạng xã hội.

Đọc thêm