Nền tảng thương mại điện tử nông sản vô địch Startup Hunt 2020

(PLVN) -Vượt qua 300 ý tưởng và dự án, nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia đã giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Startup Hunt 2020, nhận giải thưởng 100 triệu đồng.
Ban tổ chức trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cho đại diện “Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia”.
Ban tổ chức trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cho đại diện “Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia”.

Tại cuộc thi khởi nghiệp Startup Hunt 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số nông nghiệp” được diễn ra trong khuôn khổ chương trình Techfest 2020, dự án “Nền tảng thương mại điện tử Nông Sản” của tác giả Mai Thanh Thái đã giành phần thắng chung cuộc, qua đó nhận giải Nhất cuộc thi trị giá 100 triệu đồng.

Đây là nền tảng giúp kết nối hộ nông dân nhỏ đến khách sạn và khu dân cư để cung cấp thực phẩm nông nghiệp, giải quyết được bài toán đầu ra sản phẩm cho người sản xuất một cách chắc chắn và ổn định.

Dự án đi sâu vào hỗ trợ nhà sản xuất, người nông dân xây dựng câu chuyện và quy trình sản xuất, giúp các sản phẩm ổn định về chất lượng, nâng cao giá trị nông sản Việt. Tính tới thời điểm hiện tại, FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước.

Giải Nhì được trao cho dự án Digital Kingdom với giải pháp truy xuất nguồn gốc chất lượng chuỗi cung ứng áp dụng công nghệ Blockchain, nhận giải thưởng 50 triệu đồng.

Dự án NATA với giải pháp xử lý bùn thải chế biến thủy sản trồng dưa lưới và dâu tây hiệu quả, giành giải Ba trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao hai giải triển vọng, mỗi giải 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, cho biết, với chủ đề chuyển đổi số ngành nông nghiệp năm nay, những dự án xuất sắc tại cuộc thi được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp tới thanh niên Việt Nam, tạo ra những giải pháp và giá trị mới, đóng góp chung cho việc tái cấu trúc ngành nông nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt động đầu tư, quảng bá và tìm kiếm đối tác, truyền cảm hứng khởi nghiệp.

Đọc thêm