Audi TT trong những diện mạo mới

(AutoNet) - Hai sản phẩm mới nhất từ những nhà độ xe Châu Âu được giới thiệu sẽ thể hiện sự quan tâm của các công ty chế tạo tới sản phẩm tuyệt đẹp này của Audi.

So với tiền bối của mình, Audi TT đời mới được đánh giá là vượt trội về mọi mặt và xứng đáng là đối thủ của BMW Z4. Không chỉ có thế, những phiên bản TT được độ lại liên tục xuất hiện, giúp Audi TT thể hiện tính đa dạng và nổi bật của mình. Hai sản phẩm mới nhất từ những nhà độ xe Châu Âu được giới thiệu sẽ thể hiện sự quan tâm của các công ty chế tạo tới sản phẩm tuyệt đẹp này của Audi.

2007 Je Design Audi TT

AudiTT_14.jpg

Các hãng độ xe của Đức đã chứng tỏ sức sáng tạo không giới hạn của mình với việc liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới. JE Design cũng vậy, nhưng sản phẩm của hãng chỉ tập trung vào những chiếc xe của Audi mà thôi. Và mới đây nhất, chiếc Audi TT đời 2007 đã được đưa vào khu vực phẫu thuật để điều chỉnh một số yếu tố ngoại hình cũng như nâng cấp động cơ.

AudiTT_13.jpg

Phong cách thường thấy của JE Design là sử dụng những bộ bodykit lớn, tạo cho chiếc xe kiểu dáng dữ dằn hơn, bề thế hơn. Có thể thấy rất rõ điều này qua những chiếc Q7 hay A8 đã từng được giới thiệu. Và đối với TT, cách làm này không thay đổi nhiều.

AudiTT_15.jpg

Thân xe khẳng định phong cách cơ bắp qua bộ cản trước, cản sau và nẹp hông làm mới hoàn toàn. Những bộ phận này được gò trực tiếp từ thân xe nguyên bản chứ không phải là những chi tiết lắp thêm như ở những chiếc xe trước. Cản trước với phần cánh khí động học và ốp cản mới tích hợp những khe thông khí làm mát cho bánh xe phía trước. Các khoang bánh xe trông gân guốc hơn và ăn khớp với đường dập nổi ở thân xe.

AudiTT_10.jpg AudiTT_11.jpg

Từ phía sau, bộ ống xả thể thao với 2 họng xả mỗi bên tăng cường vẻ đẹp cho tấm khuyếh tán không khí tầm thấp bằng vật liệu carbon. Còn trên nắp capô phía sau là cánh đuôi sẽ tự động nâng lên khi vận tốc của chiếc xe đạt giới hạn cần tăng cường lực ép thân xe để đảm bảo độ bám đường.

AudiTT_09.jpg

Đối với chiếc xe demo, JE đã lựa chọn phiên bản động cơ 2.0 lít, công suất 200 mã lực để nâng cấp. Kết quả của việc tăng áp suất phun, nén bên trong mỗi xi lanh đã nâng công suất cực đại của chiếc xe lên thêm 44 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 355 Nm. Như vậy chiếc xe này đã đạt mức công suất/dung tích lớn hơn cả Lamborghini LP640 với 122 mã lực/ lít. Và vận tốc cực đại của chiếc xe cũng đạt 247 km/h. JE Design cũng đang nghiên cứu việc tăng lực cho động cơ 3.2 lít V6 lên mức 350 mã lực để TT có thể ganh đua với những chiếc Porsche đồng hương.

AudiTT_12.jpg

Nhưng nếu những thay đổi và sáng tạo của JE Design không đủ để hấp dẫn bạn thì hãy đến với chiếc Audi TT của B&B.

B&B Audi TT Edition R

AudiTT_01.jpg

Những ai đã trót đem lòng hâm mộ chiếc siêu Audi R8 nhưng ngân sách lại không rủng rỉnh có thể sẽ hứng thú với chiếc Audi này. Bộ bodykit siêu hạng sẽ khiến bất kỳ ai nếu không tinh mắt sẽ thực sự hoảng hốt, còn những người tinh mắt cũng phải mất đôi chút thời gian để phán xét.

AudiTT_04.jpg

Với nguyên mẫu là chiếc R8, một miếng ốp bằng nhựa cao cấp màu đen mờ được bổ sung bên sườn xe. Hệ thống đèn pha, đèn hậu vẫn được giữ nguyên nhưng cản trước và cản sau đã thay đổi hoàn toàn. Cánh khí động học phía trước cũng như khe lấy gió hai bên được thay đổi, sử dụng 3 nan ngang lớn màu đen.

AudiTT_07.jpg

Phía sau, cánh đuôi nguyên bản có thể tự động nâng hạ được thay thế bằng cánh đuôi cố định nhằm giúp cho nắp capô sau biến mất. Ống xả mới tạo dáng cực kỳ đẹp mắt tích hợp cùng cản sau, nằm ngay dưới chi tiết trang trí trông giống bộ phận khuyếch tán không khí ở chiếc R8... Và cuối cùng là bộ mâm hợp kim kích thước cực lớn đi kèm lốp siêu mỏng, phong cách thường thấy ở những siêu xe.

AudiTT_05.jpg

Không chỉ có vậy, chiếc B&B Audi TT Edition R này còn chính thức tham gia vào Câu lạc bộ 300 km/h” với động cơ V6 3.2 lít được nâng cấp lên đến 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 650 Nm. Những thông số này đi kèm với khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây, 0 – 200 km/h trong vòng 12,5 giây và sau 39,2 giây kể từ lúc xuất phát, chiếc xe sẽ đạt vận tốc 300 km/h. Trong điều kiện thử tiêu chuẩn, vận tốc cực đại của chiếc xe có thể đạt mức 320 km/h.

AudiTT_08.jpg

Với tốc độ và khả năng làm việc như vậy, toàn bộ hệ thống dầu bôi trơn của xe luôn được giữ ở mức độ lý tưởng nhờ những bộ phận làm mát đặc biệt. Ngoài ra, bộ phận nạp nạp không khí cũng được cải tiến với nhiệm vụ cung cấp đủ dưỡng khí cho lá phổi khổng lồ của chiếc xe. Giá bán của chiếc xe với trọn vẹn bộ thiết bị nâng cấp là 89.950 Euro, một cái giá cũng chẳng hề rẻ nhưng nếu so với R8 thì vẫn chưa thấm vào đâu. Liệu đã có R8 Fan nào quyết định chưa nhỉ!.

  • Hieu_Neo

Đọc thêm