12 doanh nghiệp Israel tìm cơ hội đầu tư nông nghiệp với Tập đoàn FLC

(PLO) - Với việc sở hữu những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, các doanh nghiệp hàng đầu về nông nghiệp của Israel tin tưởng rằng sẽ mang đến những giải pháp và công nghệ tốt nhất trong sản xuất nhằm giúp nâng cao năng suất và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp của Tập đoàn FLC.
12 doanh nghiệp Israel tìm cơ hội đầu tư nông nghiệp với Tập đoàn FLC

Ngày 8/11/2018, Tham tán Thương mại Israel Yaniv Tessal cùng đoàn 12 doanh nghiệp nông nghiệp Israel đã có chuyến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn FLC tại Hà Nội, với mong muốn đẩy mạnh việc hợp tác giữa 2 bên trên nhiều mặt như đầu tư dự án, chuyển giao công nghệ, xây dựng trang trại, cung ứng sản phẩm, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp…

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Thương mại Israel cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta có cùng tầm nhìn về việc tạo ra các loại nông sản an toàn hơn, tốt hơn, cũng như mang tới các giải pháp tân tiến và thông minh cho nông nghiệp Việt Nam. Do vậy, Tập đoàn FLC và các doanh nghiệp Israel chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai gần.”

Tham tán Thương mại Israel Yaniv Tessal
Tham tán Thương mại Israel Yaniv Tessal

Công nghệ và kỹ thuật hiện đại của Israel kết hợp với định hướng đầu tư lớn, bài bản của FLC FAM được kỳ vọng sẽ góp phần khai thác tối ưu những tiềm năng sẵn có của nông nghiệp Việt Nam, qua đó gia tăng giá trị sản xuất, mang lại lợi ích cho cả hai phía thông qua việc xây dựng một thương hiệu uy tín hàng đầu về nông nghiệp trong nước và quốc tế, bà Bùi Hải Huyền, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng giám đốc CTCP Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nông sản FAM (FLC FAM) nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, diện tích đất nông nghiệp tại Việt Nam hiện nay là 27 triệu ha, chiếm hơn 80% tổng diện tích đất ở Việt Nam. Tuy nhiên, đất nông nghiệp hiện vẫn chưa được sử dụng hiệu quả do thiếu khoa học công nghệ cao, quy hoạch phù hợp và các sản phẩm có giá trị cao.

Dựa trên thực tế này, FLC FAM luôn mong muốn hợp tác đầu tư và nhận chuyển giao những công nghệ tiên tiến từ những nền nông nghiệp hiện đại như Israel để thực hiện sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, ông Bùi Đình Hiếu – Phó giám đốc FLC FAM tiết lộ.

Để tạo sự kết nối hiệu quả hơn, hội nghị được thiết kế riêng phần thảo luận chuyên sâu giữa các doanh nghiệp Israel và FLC FAM, trong đó tập trung vào ba chủ đề chính: Công nghệ tưới, Sau thu hoạch, Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Đoàn doanh nghiệp Israel tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC
Đoàn doanh nghiệp Israel tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC

Trong số các doanh nghiệp đến làm việc tại trụ sở Tập đoàn FLC lần này có nhiều doanh nghiệp hàng đầu về nông nghiệp tại Israel như ICL Specialty Fertilizers (phân bón và hóa chất), NaanDanJain Irrigaition (thiết bị tưới), Netafim (thiết bị tưới), Danziger (giống và công nghệ trồng hoa), Avocado Asia Company (trồng bơ)…

Được biết Tập đoàn FLC cũng đang sở hữu 100% vốn tại CTCP Nông dược H.A.I với truyền thống 30 năm sản xuất kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, nhiều doanh nghiệp Israel cũng mong muốn sớm có những hợp tác trong lĩnh vực này để cùng mở rộng hệ thống phân phối trong và ngoài nước. Hiện nay, H.A.I là đơn vị sản xuất, kinh doanh nông dược và dịch vụ BVTV hàng đầu tại Việt Nam.

Trong khi đó, là công ty thành viên của Tập đoàn FLC, FLC FAM có nhiều lợi thế lớn trong việc phát triển các dự án nông nghiệp công nghệ cao trên khắp cả nước.

Với việc hiện đang sở hữu 5 nông trường quy mô lớn tại Vĩnh Phúc, Bình Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị và An Giang, FLC FAM có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế biến nông sản quy mô, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về xuất khẩu trong năm 2019.

Bằng chiến lược đầu tư bài bản, chuyên nghiệp với mạng lưới nông trường, trang trại canh tác quy mô lớn, trang bị công nghệ thông minh, hiện đại, FLC FAM phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, góp phần hình thành hệ sinh thái nông nghiệp xanh, sạch, tạo động lực thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Đến năm 2020, FLC FAM đặt mục tiêu sở hữu quỹ đất nông nghiệp lên đến 40.000 ha và sản xuất 3,5 triệu tấn sản phẩm. 

Các doanh nghiệp hàng đầu Israel kỳ vọng sẽ đồng hành cùng Tập đoàn FLC giúp xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững
Các doanh nghiệp hàng đầu Israel kỳ vọng sẽ đồng hành cùng Tập đoàn FLC giúp xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững

25 năm phát triển quan hệ ngoại giao từ 1993 đến 2018 đã đưa Israel trở thành một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Tuy xa cách về địa lý nhưng với sự tương đồng về văn hoá và sự tôn trọng, tin cậy dành cho nhau, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác đáng tự hào trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, khoa học, thương mại...  và đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Là quốc gia có diện tích nhỏ, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, nhưng Israel đã rất thành công trong việc xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại với đa dạng các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Những nghiên cứu và thành tựu của Israel trong lĩnh vực này đã trở thành câu chuyện đầy cảm hứng được cả thế giới hướng tới, đặc biệt là tại các quốc gia đang xác định nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế như Việt Nam.

Đọc thêm