2 doanh nghiệp trúng đấu giá nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP

(PLVN) -Chiều nay - 14/8, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô cũ đã qua sử dụng theo Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và 2 doanh nghiệp đã trúng đấu giá. 
 2 doanh nghiệp có hồ sơ đấu giá, đơn giá, bỏ giá hợp lệ trúng đấu giá 15 chiếc ô tô (Ảnh minh họa).
2 doanh nghiệp có hồ sơ đấu giá, đơn giá, bỏ giá hợp lệ trúng đấu giá 15 chiếc ô tô (Ảnh minh họa).

Theo đó, tài sản được tổ chức bán đấu giá là hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 66 chiếc xe ô tô đã qua sử dụng thuộc nhóm HS: 87.02, 87.03, 87.04 (bao gồm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 33 chiếc ô tô có dung tích động cơ trên 3.000 cm³ và 33 chiếc ô tô có dung tích động cơ từ 3.000 cm³ trở xuống).

Phát biểu khai mạc phiên đấu giá, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng đấu giá ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP năm 2020 - cho biết, phiên đấu giá này được tiến hành theo nguyên tắc công khai, công bằng, minh bạch, với sự chứng kiến và giám sát của đại diện các bộ ngành, doanh nghiệp và báo chí.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, đây là năm đầu tiên thực hiện đấu giá hạn ngạch thuế quan trong Hiệp định CPTPP, mặt hàng ô tô đã qua sử dụng cũng lần đầu tiên được áp dụng phương thức quản lý nhập khẩu bằng hạn ngạch thuế quan.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng phiên đấu giá này đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp ô tô.

Sau khi kiểm tra hồ sơ niêm phong công khai, minh bạch, trước sự chứng kiến của toàn hội đồng và các đại biểu tham dự, kết quả có 2 doanh nghiệp đã trúng đấu giá.

Cụ thể, 2 doanh nghiệp có hồ sơ đấu giá, đơn giá, bỏ giá hợp lệ đã trúng đấu giá 15 chiếc ô tô, trong đó, Công ty TNHH The King F&B trúng đấu giá 10 chiếc ô tô, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Thương mại Long Biên trúng đấu giá 5 chiếc ô tô.

Đọc thêm