5 ngành đang dẫn đầu nhu cầu tuyển dụng nhân lực Việt Nam

(PLO) - Nhu cầu tuyển dụng nhân sự đang có những dịch chuyển đáng kể khi vị trí quán quân của các kỹ sư điện tử trong quý 1 đã bị nhân lực ngành bán lẻ "soán ngôi"
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự đang có những dịch chuyển
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự đang có những dịch chuyển

Navigos Search, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp cao vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam. Theo đó, đang có những dịch chuyển đáng chú ý giữa các ngành nghề trong tuyển dụng.

5 ngành nghề sau đây được đánh giá có nhu cầu nhân sự cao trong quý 2/2015 và sẽ có những tiến triển tốt trong quý 3 tới.

Ngành Bán lẻ

Đây là ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp lớn nhất thị trường, chiếm 13% trong tổng số nhu cầu tuyển dụng quý 2 này. Vị trí tuyển dụng chủ yếu của ngành này là sales (Bán hàng), giám sát bán hàng, trưởng phòng bán hàng và giám đốc bán hàng

Theo Navigos Search, việc nhiều tập đoàn bán lẻ mới gia nhập thị trường và các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh chính là nguyên nhân chính khiến cho nhu cầu về các vị trí liên quan đến  bán hàng tang mạnh.

Sản xuất

Đứng thứ 2  trong nhu cầu tuyển dụng quý 2 là là ngành sản xuất. Ngành này chiếm 12% nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong quý.

Kỹ sư  điện tử

Tuy không giữ vị trí quán quân như trong quý 1 nhưng nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử ngành sản xuất điện thoại thông minh vẫn "nóng". Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử trong quý hai này đứng ở vị trí thứ ba với 9%.

Nhu cầu tuyển dụng ngành này vẫn cao xuất phát từ việc song song đẩy mạnh sản xuất từ cả phía nhà sản xuất điện thoại lẫn các công ty vệ tinh sản xuất các thiết bị cho sản phẩm điện thoại đó. Việt Nam được dự báo là sẽ tiêu thụ khoảng 15 triệu chiếc smartphone trong năm 2015.

Ngành Dệt may

Đây cũng là ngành giữ vị trí thứ ba về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong quý 2.

Điểu này theo các chuyên trong lĩnh vực nhân sự, đã phản ánh được bức tranh toàn cảnh ngành Dệt may đang có nhiều dấu hiệu tích cực. 6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ tư thế giới với tổng giá trị xuất khẩu là 12,18 tỷ USD.

Bất động sản

Mặc dù chỉ chiếm 3% trong tổng số nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong quý 2 nhưng so với quý 1, ngành bất động sản đã có những tín hiệu tốt trong tuyển dụng. Nguyên nhân được nhìn nhận do ảnh hưởng rất tích cực từ thị trường đang ấm dần lên của lĩnh vực này, với các tỷ lệ giao dịch bất động sản thành công tăng.

Các vị trí được tuyển dụng chủ yếu của ngành này là quản lý về bán hàng và cho thuê bất động sản. 

Đọc thêm