6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế TP HCM đạt 2%

(PLVN) - Ngày 23/7, phát biểu kết luận cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến tăng trưởng kinh tế thành phố chỉ đạt 2%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nguyên nhân là lĩnh vực dịch vụ vốn chiếm 60% tổng sản phẩm xã hội của thành phố bị ảnh hưởng nặng nề. Trong khi đó, mặc dù chiếm tới 50% số lượng doanh nghiệp của cả nước nhưng doanh nghiệp của thành phố có tới 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, số doanh nghiệp có vốn đăng ký từ 100 tỷ đồng trở lên chỉ chiếm hơn 2%, nên dễ bị gãy đổ do Covid-19.

Định hướng các giải pháp trong những tháng còn lại của năm 2020, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Lãnh đạo sở, ngành, quận, huyện tập trung thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Đây là nhân tố tác động đến tổng cầu kinh tế, nếu giải ngân mạnh thì sẽ tác động thuận lợi đến tăng trưởng kinh tế. Hiện có một số dự án lớn đang vướng mắc, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đã được Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến đẩy nhanh tiến độ.

Đọc thêm