65% doanh nghiệp Nhật làm ăn có lãi ở Việt Nam

(PLO) - Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cho biết, theo báo cáo của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, khoảng 65% doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam làm ăn có lãi, tăng 2,3 điểm so với năm trước. 
Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội. Ảnh cafef
Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội. Ảnh cafef

Cũng theo số liệu này, có khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có phương hướng “mở rộng hoạt động”. Ông Hironobu Kitagawa khẳng định: “Đây là tỷ lệ cao so với các quốc gia khác”.

Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội khẳng định, hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đều thông tin lợi nhuận của gia công xuất khẩu tương đối tốt và khẳng định, Việt Nam tiếp tục là địa điểm đầu tư quan trọng. Bên cạnh đó, khảo sát ban đầu còn cho thấy, hơn một nửa số doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao về 3 yếu tố: quy mô thị trường, tính tăng trưởng; tình hình chính trị, xã hội ổn định; chi phí nhân công rẻ của Việt Nam.

Được biết, hàng năm JETRO đều có cuộc khảo sát về tình hình hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại châu Á và châu Đại Dương, trong đó có Việt Nam. Thông báo chính thức về kết quả cuộc khảo sát năm 2017 tại Việt Nam sẽ được JETRO công bố vào ngày 6/2 tới đây. 12.000 doanh nghiệp Nhật Bản tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia khảo sát từ 10/10 - 10/11/2017. Ở Việt Nam có 1.345 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia khảo sát, trong đó 652 doanh nghiệp đưa ra trả lời hợp lệ.

Đọc thêm