AMD Group đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhà máy khai thác đá tại Thanh Hóa

(PLO) - Trong vòng hai năm gần đây thị trường Bất động sản bắt đầu nóng trở lại, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường vật liệu xây dựng, trong đó có đá ốp át và đá xây dựng. 
Ông Đào Tiến Dương - Phó Tổng Giám đốc AMD Group
Ông Đào Tiến Dương - Phó Tổng Giám đốc AMD Group

Được biết đầu năm 2016, AMD Group vừa được UBND tỉnh Thanh hóa cấp phép thăm dò khai thác đá tại huyện Yên  Định, tỉnh Thanh Hóa, phóng viên có cuộc phỏng vấn với ông Đào Tiến Dương Phó Tổng Giám đốc AMD Group.

Ông có thể cho biết lý do vì sao AMD Group quyết định đầu tư vào thị trường khai thác đá?

- AMD Group là một Tập đoàn hoạt động kinh doanh đa ngành nghề. Chúng tôi đánh giá cơ hội thị trường và quyết định đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng.

Theo nhận định của AMD Group, tiềm năng thị trường đá xây dựng của Việt Nam rất lớn. Trong khi nguồn tài nguyên này ngày một khan hiếm, nhu cầu về đá ốp lát, đá xây dựng lại không ngừng tăng do thị trường bất động sản phục hồi và sự phát triển mạnh mẽ của các công trình hạ tầng giao thông khi Nghị định về Hợp tác Công Tư (PPP) ra đời. 

Một lý do khác nữa là AMD Group có những đối tác là các Chủ đầu tư đang triển khai các dự án quy mô lớn đã sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng do AMD Group cung cấp. Việc đầu tư vào lĩnh vực khai thác và kinh doanh đá xây dựng tuy mới nhưng sẽ tận dụng được các mối quan hệ bạn hàng sẵn có để mở rộng phát triển.

Được biết có rất nhiều công ty khai thác và kinh doanh đá xây dựng ở Việt Nam, AMD Group mới bước chân vào thị trường liệu có cạnh tranh được không thưa ông?

- Trước khi bước chân vào một lĩnh vực kinh doanh mới, chúng tôi luôn có nghiên cứu thị trường và sự chuẩn bị kĩ càng. Chúng tôi tin vào khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường khai thác và kinh doanh đá xây dựng vì một số lí do. AMD Group có (1) mạng lưới khách hàng lớn trong và ngoài nước sẵn có, khả năng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, điều này ít công ty có được khi mới tham gia thị trường; (2) Nguồn lực tài chính để đầu tư một cách bài bản và đồng bộ; (3) Nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm và sẵn sàng; (4) Công nghệ tiên tiến, hiện đại để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm và định hướng tập trung vào những sản phẩm mang giá trị gia tăng cao.

Ông có thể cho biết cụ thể hơn về tiến trình công tác triển khai?

- Hiện nay chúng tôi đang gấp rút lập hồ sơ thăm dò khai thác đá. Dự kiến cuối quý 1/2016 sẽ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cấp giấy phép khai thác. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ tiến hành công tác giải phóng mặt bằng và làm thủ tục thuê đất. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng về tài chính cũng như nghiên cứu các phương án xây dựng nhà máy có quy mô hiện đại, hoàn thiện bộ máy, đào tạo nhân sự chuẩn bị cho công tác vận hành khai thác. Theo kế hoạch cuối quý 2/2016 sẽ có các sản phẩm đá ra thị trường.

Bên cạnh Thanh hóa, AMD Group còn hướng tới địa bàn nào khác không thưa ông?

- Ngoài dự án đang chuẩn bị triển khai tại tỉnh Thanh Hóa, chúng thôi đang mở rộng thăm dò khai thác đá xây dựng tại tỉnh Bình Định và tỉnh Quảng Ninh và tiến tới lấy hoạt động khai thác mỏ là một trong những hoạt động đầu tư kinh doanh chủ đạo của AMD Group.

Cũng như ở Thanh Hóa, đá Bình Định, Quảng Ninh có chất lượng tốt có thể xây dựng thành thương hiệu sản phẩm đá ốp lát và xây dựng chất lượng cao. Tại tỉnh Bình Định, Quảng Ninh hiện nay đang có nhu cầu đá xây dựng rất lớn vì các hoạt động xây dựng ở  các tỉnh này đang rất nóng. Đối tác lớn của chúng tôi tập đoàn FLC hiện cũng đang xây dựng những dự án với quy mô lớn ở Bình Định, Quảng Ninh.

Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm