Asanzo tính chuyện lên sàn chứng khoán

(PLO) - Tin từ công ty CP điện tử Asanzo Việt Nam cho biết sau 5 năm xây dựng thương hiệu và thành công vượt kỳ vọng trên thị trường Công ty này đang thực hiện tái cấu trúc nhằm hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ và lên sàn trong thời gian tới.
Chủ tịch HĐQT công ty Asanzo Phạm Văn Tam nhận giải thưởng về thương hiệu.
Chủ tịch HĐQT công ty Asanzo Phạm Văn Tam nhận giải thưởng về thương hiệu.

Trong ngắn hạn, Asanzo sẽ kinh doanh cả laptop, máy tính bảng, bên cạnh mặt hàng chủ lực là tivi, đồ gia dụng với tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ. Hiện tivi vẫn là mặt hàng chủ lực, chiếm 90% sản lượng và doanh thu, kế đến là điện lạnh, điện gia dụng và smartphone.

Theo lãnh đạo Công ty, trong kế hoạch 5 năm tới, các sản phẩm công nghệ mới như laptop, máy tính bảng sẽ chiếm 30%.

Asanzo Việt Nam được thành lập năm 2013 và thu hút sự chú ý của thị trường với chiến lược “người về nhì”, cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc bình dân. Sản phẩm giá mềm mà chất lượng. Cách làm của công ty này là nhập linh kiện của chính các nhà cung ứng của các hãng nổi tiếng và lắp ráp tại Việt Nam. Để bảo đảm sự yên tâm cho khách hàng, thị trường mở rộng đến đâu thì trung tâm bảo hành, bảo trì được thiết lập đến đó. Các trung tâm này có thể sửa chữa, thay thế linh kiện cho cả các sản phẩm của các hãng nổi tiếng cùng lĩnh vực.

Một góc xưởng sản xuất của Asanzo Việt Nam.
Một góc xưởng sản xuất của Asanzo Việt Nam.

Với sự xuất hiện của Asanzo, thị trường miền Nam không bị hàng điện tử Trung Quốc giá rẻ hoành hành. Lý do là họ thua đứt về khâu bảo hành, bảo trì.

Từ nhập linh kiện về lắp ráp, nay Asanzo Việt Nam tiến lên sản xuất phần cứng. Máy tính bảng sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất linh kiện tại nhà máy của Asanzo.

Để chuẩn bị cho mục tiêu lên sàn chứng khoán, đồng thời với việc mở rộng sản xuất, Công ty cũng đang tiến hành tái cấu trúc thương hiệu. Hiện tại Asanzo đang tổ chức cuộc thi thiết kế logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới với giải nhất có giá trị đến 100 triệu đồng.

Trong hoạt động của mình, Asanzo Việt Nam rất tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội. Bên cạnh những hoạt động xã hội góp phần tạo nên hiệu ứng tích cực, Công ty cũng đã từng tham gia tài trợ chương trình “Mái ấm tư Pháp” của báo Pháp Luật Việt Nam tại Bạc Liêu; tham gia chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa”tại Hải Phòng./.

Đọc thêm