Ba “ông lớn” viễn thông chiếm thứ hạng cao trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(PLVN) - Viettel, VNPT cùng công ty thành viên là VinaPhone, MobiFone đều đạt thứ hạng cao trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, trong đó Viettel liên tiếp hai năm liền giữ vị trí dẫn đầu.

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019.

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019.

Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2019. 

Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% - tức hơn 1,5 tỷ USD - so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Trong khi đó, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019. Cụ thể, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. 

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. 

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường VNPT - thay mặt Tập đoàn VNPT nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Là một tập đoàn viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. Hiện nay, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược VNPT4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á vào năm 2030. 

Dù đang đối mặt với một giai đoạn khó khăn trong lịch sử phát triển của mình, nhưng năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của bảng xếp hạng top 50 nói chung.

Đại diện MobiFone cho biết, để giữ vững và phát triển thương hiệu MobiFone, trong thời gian tới, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc phát sóng thử nghiệm 5G. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Đại diện MobiFone nhận chứng nhận.

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương - cho biết: “Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Cùng chuyên mục
Ngân hàng Thế giới, Quỹ Khí hậu Xanh cấp 86,3 triệu USD cho Việt Nam hỗ trợ thúc đẩy đầu tư vào tiết kiệm năng lượng

Ngân hàng Thế giới, Quỹ Khí hậu Xanh cấp 86,3 triệu USD cho Việt Nam hỗ trợ thúc đẩy đầu tư vào tiết kiệm năng lượng

(PLVN) - Ngân hàng Thế giới, thay mặt cho Quỹ Khí hậu Xanh (GCF), vừa ký hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 11,3 triệu USD với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để hỗ trợ phát triển thị trường tài chính thương mại cho đầu tư vào tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp, bao gồm một khoản bảo lãnh trị giá 75 triệu USD.
Đọc thêm