Bộ Công Thương đề nghị tháo gỡ tiêu thụ nông sản của Hải Dương

(PLVN) - Nhiều ngày nay, hàng hóa nông sản vào vụ thu hoạch của Hải Dương gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị các đơn vị tỉnh bạn tạo điều kiện để vận chuyển hàng hóa.
Tập kết, vận chuyển nông sản tại Hải Dương.
Tập kết, vận chuyển nông sản tại Hải Dương.

Thông tin tới PLVN, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, trước mắt, Vụ Thị trường trong nước đã có chỉ đạo các Sở Công Thương địa phương đề nghị các đơn vị phân phối tăng cường thu mua nông sản của Hải Dương, giúp tiêu thụ được phần nào số lượng nông sản tại tỉnh này. Đồng thời, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường chế biến nông sản.  

Bà Nga cho biết thêm, hiện một số hệ thống phân phối lớn như MM Mega Market, Central Group đã có văn bản gửi Bộ Công Thương và Hải Dương mong muốn kết nối đến các đơn vị, cơ sở sản xuất và các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ được phần nào trong việc giải cứu nông sản của Hải Dương. Hiện các hệ thống đã chuẩn bị sẵn phương án phòng dịch để cử nhân viên phụ trách thu mua và kiểm soát chất lượng tiến hành thu mua các loại nông sản.  

Đọc thêm