Bộ Công Thương phản hồi gì khi Bộ Tài chính chỉ đích danh Bộ Công Thương không tiếp thu ý kiến?

(PLVN) - Liên quan đến văn bản của Bộ Tài chính gửi Thủ tướng nói Bộ Công Thương không tiếp thu góp ý, Bộ Công Thương đã có thông tin phản hồi.
Vấn đề xuất khẩu gạo đang rất nóng.
Vấn đề xuất khẩu gạo đang rất nóng.

Theo đó, Bộ Công Thương đã nhận được văn bản của Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý tài chính đối với mặt hàng gạo. Bộ Công Thương khẳng định, với phương án điều hành xuất khẩu gạo trình Thủ tướng Chính phủ,  Bộ Công Thương đã 2 lần xin ý kiến các Bộ, ngành.

Ý kiến tham gia của các Bộ, ngành đã được Bộ Công Thương tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 6/4/ 2020.

Các ý kiến mới đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ đã kết luận và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề xuất khẩu gạo sẽ được Bộ Công Thương tổng hợp, phân tích và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2020.

Như vậy, với công văn Bộ Tài chính đề xuất (ký ngày 10/4/2020) chỉ cho phép xuất khẩu gạo đối với những doanh nghiệp đã trúng thầu với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực và phải ký hợp đồng giao hàng xong, chỉ thực hiện xuất khẩu gạo sau ngày 15/6/2020 sẽ được Bộ Công Thương phân tích và báo cáo Thủ tướng bằng văn bản sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành kết thúc kiểm tra số liệu xác thực tại các Cảng.

Còn về ý kiến của Bộ Tài chính tiếp tục cho xuất khẩu đối với gạo nếp, trên thực tế, thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã ký văn bản gửi cho Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn đề nghị Bộ này xác nhận về việc gạo nếp có nằm trong danh mục phục vụ an ninh lương thực hay không, và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời về vấn đề này.

Đọc thêm