Bộ Công Thương số hóa thủ tục hành chính cho doanh nghiệp

(PLO) - Doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục công với Bộ Công Thương sẽ không phải trực tiếp đến Bộ này làm việc mà được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng. Đây là nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm cụ thể hóa phương châm của Chính phủ: kiến tạo và phục vụ người dân, DN.
Lãnh đạo Bộ Công Thương ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ
Lãnh đạo Bộ Công Thương ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ

Sáng 23/12/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương và Dịch vụ công mức độ 4 Dán nhãn năng lượng.

Theo ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ, mỗi năm đơn vị này xử lý trên môi trường mạng hơn 700.000 hồ sơ DN. Tuy nhiên, các dịch vụ công trực tuyến được triển khai trên nền tảng công nghệ khác nhau, ở các website riêng biệt. Để khắc phục điều này, Bộ đã phát triển dịch vụ công trên một cửa duy nhất ở địa chỉ online.moit.gov.vn.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, để tạo điều kiện tốt hơn cho người dân, DN khi thực hiện các thủ tục hành chính, Bộ đã xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến để tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của Bộ tại một cửa duy nhất. “Việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến là một cố gắng lớn của các đơn vị thuộc Bộ nhằm thực hiện cam kết cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ của Bộ Công Thương đối với cộng đồng DN”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ khi đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho DN thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến. Việc điện tử hóa quy trình cấp phép cũng sẽ giúp cho đơn vị xử lý rút ngắn thời gian kiểm tra hồ sơ, từ đó trả kết quả cho DN trong thời gian ngắn nhất.

Đại diện DN, bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó Tổng Giám đốc CTCP Nakagawa Việt Nam cho biết, trước đây DN muốn hoàn thiện thủ tục công phải tốn nhiều thời gian, công sức, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Việc Bộ Công Thương ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký thủ tục công sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện cho DN nắm bắt thời cơ kinh doanh. 

Đọc thêm