Bổ nhiệm 2 cán bộ trúng tuyển vị trí Phó Giám đốc 1 PMU thuộc EVNNPC

(PLVN) - Một kỹ sư thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên và một người nữa là cán bộ Ban Tổng hợp Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vượt qua kỳ thi sát hạch bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Xây dựng điện miền Bắc.


Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái trao quyết định cho 2 tân Phó Giám đốc PMU
Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái trao quyết định cho 2 tân Phó Giám đốc PMU

Ngày 27/10, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc PMU Xây dựng điện miền Bắc cho ông Lê Quang Trung - Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hưng Yên và ông Đỗ Mạnh Hùng - Chuyên viên Ban Tổng hợp EVNNPC.

Trước đó, dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng công ty đã tổ chức sát hạch để bổ nhiệm chức danh nói trên đối với 2 cán bộ nói này. Theo đó, cả 2 ứng viên phải đứng trên góc độ là cán bộ quản lý cấp Tổng công ty trình những vấn đề tồn tại trong công tác đầu tư xây dựng, bao gồm cả lưới điện 110kV, trung và hạ áp; đồng thời đánh giá ảnh hưởng của những tồn tại đó tới mọi mặt hoạt động của đơn vị và đề ra giải pháp khắc phục, theo như yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng sát hạch. Kết quả sát hạch bổ nhiệm là đạt yêu cầu.

Đầu tháng 10/2020, Hội động sát hạch của EVNNPC đã tổ chức kiểrm tra, đánh giá trước khi bổ nhiệm 2 cán nói trên.
Đầu tháng 10/2020, Hội động sát hạch của EVNNPC đã tổ chức kiểrm tra, đánh giá trước khi bổ nhiệm 2 cán nói trên.

Được biết, trong những năm gần đây, EVNNPC đã có nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, một trong số đó là việc tổ chức thi tuyển và bổ nhiệm lại đối với các chức danh lãnh đạo trong Tổng công ty. Đây là một nét mới trong công tác cán bộ của EVNNPC, qua đó phát hiện, thu hút, lựa chọn những người thực sự có năng lực quản lý, có trình độ chuyên môn, đạo đức phẩm chất chính trị vào những vị trí quản lý cần bổ nhiệm.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc PMU Xây dựng điện miền Bắc, cho hay, đây là đơn vị vừa mới ra đời và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2020 nên vẫn trong quá trình kiện toàn bộ máy. Việc công bố quyết định bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc nói trên giúp PMU Xây dựng điện miền Bắc sớm ổn định tổ chức để thực hiện nhiệm vụ quản lý, đầu tư các công trình điện trọng điểm của EVNNPC.

Đọc thêm