Bộ Tài chính tiếp tục khoán xe công đến “sếp” doanh nghiệp

(PLO) - Bộ Tài chính vừa có Thông báo số 790/TB- BTC ngày 15/12/2016 về việc về việc tiếp tục sắp xếp, triển khai khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công. Các DN thuộc Bộ là đối tượng chủ yếu của Thông báo này…

Đến lượt các DN thuộc Bộ thực hiện khoán xe công
Đến lượt các DN thuộc Bộ thực hiện khoán xe công

Theo đó, đối với các DN thuộc Bộ Tài chính (Cty TNHH mua bán nợ Việt Nam, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam, Sở GDCK Hà Nội, Sở GDCK Tp. HCM, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam), Bộ Tài chính yêu cầu khẩn trương rà soát, xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức.

Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị chấn chỉnh, thực hiện  đúng theo quy định đối với trường hợp các chức danh không có tiêu chuẩn đưa đón xe công từ nơi ở đến nơi làm việc đang được bố trí sử dụng xe 

Các đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về kết quả thực hiện, báo cáo Bộ trước ngày 31/12/2016.

Đối với các DN 100% vốn Nhà nước Bộ Tài chính được giao thực hiện quyền, nghĩa vụ của Chủ sở hữu (TCty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, Ngân hàng Phát triển Việt Nam), Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị này nghiên cứu Quyết định số 1997/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, Quy chế tài chính nội bộ của đơn vị,... để ban hành cơ chế khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với các chức danh được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc (Chủ tịch HĐTV, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc) phù hợp với quy định tại Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 04/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ôtô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức. Hoàn thành trong tháng 12/2016.

Thông báo cũng nói rò: Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc các DN chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài chính về kết quả thực hiện, báo cáo Bộ trước ngày 31/12/2016.

Đối với DN Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối mà Bộ Tài chính được giao thực hiện quyền, nghĩa vụ của Chủ sở hữu (Tập đoàn Bảo Việt), Bộ Tài chính đề nghị Người đại diện phần vốn nhà nước nghiên cứu, đề xuất với HĐQT triển khai việc khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với một số chức danh được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc  (Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT,...) và đưa vào Quy chế chi tiêu nội bộ của DN; xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức. Báo cáo Bộ về kết quả thực hiện trước ngày 31/12/2016.

 Đối với các Cục, Viện Chiến lược và chính sáchTài chính thuộc Bộ, Thông báo của Bộ Tài chính cho biết Bộ sẽ thực hiện điều chuyển xe ô tô và lái xe về quản lý tập trung tại Đoàn xe thuộc Văn phòng Bộ.

 Đối với các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ (còn lại) Bộ yêu cầu khẩn trương xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức, báo cáo Bộ trước ngày 31/12/2016.

Được biết, trước đó, Bộ Tài chính cũng tiên phong trong việc thực hiện khoán xe công đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính và chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) theo Quyết định số 1997/QĐ-BTC ngày 18/9/2016 …

Đọc thêm