Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi doanh nghiệp không sa thải nhân viên

(PLVN) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã kêu gọi các công ty không sa thải người lao động và cho biết sẽ có chương trình cho các doanh nghiệp nhỏ vay vốn để có thể gia tăng khả năng thanh toán bằng tiền mặt.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng tin CNBC, ông Mnuchin nêu rõ: "Tôi muốn nói rằng họ không nên sa thải người lao động, và trong vòng tuần tới, tôi sẽ cho vận hành một chương trình mà theo đó, các doanh nghiệp nhỏ có thể làm việc dễ dàng và nhanh chóng với các ngân hàng cũng như nhận được các dòng tiền mặt."

Ông Mnuchin đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh các nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa đang thảo luận về gói giảm thiểu tác động của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động kinh doanh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 22/3, Bộ trưởng Mnuchin cho biết một gói cứu trợ khẩn cấp mà Chính phủ Mỹ đang chuẩn bị cung cấp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 dự kiến sẽ huy động 4.000 tỷ USD, tương đương khoảng 25% tổng sản phẩm nội địa (GDP) trong một năm của Mỹ.

Đọc thêm