Boeing kêu gọi thanh khoản 60 tỷ USD cho các công ty chế tạo hàng không vũ trụ

(PLVN) - Boeing kêu gọi hỗ trợ tài chính cho ngành hàng không và chuỗi cung ứng vượt qua giai đoạn thách thức bởi những khủng hoảng do dịch COVID-19 tạo nên.
Boeing kêu gọi thanh khoản 60 tỷ USD cho các công ty chế tạo hàng không vũ trụ

Trong thông cáo của mingf, Gordon Johndroe, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Báo chí của Boeing, cho biết: “Chúng tôi cảm kích sự hỗ trợ của Tổng thống và Chính phủ Hoa Kỳ dành cho 2,5 triệu việc làm và 17.000 nhà cung cấp, vốn là nguồn lực giúp Boeing duy trì vị trí nhà xuất khẩu số một Hoa Kỳ, và chúng tôi mong đợi được làm việc với Chính phủ và Quốc hội trong quá trình xem xét về pháp lý và các chính sách phù hợp. 

Boeing kêu gọi một thanh khoản tối thiểu 60 tỷ USD dành cho các công ty trong ngành công nghiệp chế tạo hàng không vũ trụ, trong đó bao gồm các khoản vay bảo đảm. Đây sẽ là một trong những cách quan trọng nhất để các hãng hàng không, sân bay, nhà cung cấp và nhà sản xuất vượt qua khủng hoảng để hồi phục. 

Phần lớn thanh khoản hỗ trợ cho Boeing sẽ được sử dụng vào việc chi trả cho các nhà phân phối nhằm duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng, qua đó hỗ trợ sức khỏe của ngành công nghiệp hàng không ở quy mô rộng hơn. 

Dự báo dài hạn cho thấy ngành hàng không vẫn sẽ vững mạnh, tuy nhiên trong thời gian từ nay đến khi lưu lượng hành khách toàn cầu hồi phục, đây là các biện pháp cần thiết để chế ngự các áp lực đối với ngành hàng không cũng như toàn nền kinh tế.

Đọc thêm