Các gói hỗ trợ kinh tế ứng phó dịch COVID-19 đã đạt 330.000 tỷ đồng

(PLVN) - Đây là thông tin đáng chú ý từ cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vừa diễn ra sáng nay (10/4) do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị của Chính phủ với các địa phương về các giải pháp ứng phó với dịch COVID-19.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị của Chính phủ với các địa phương về các giải pháp ứng phó với dịch COVID-19.

Tổng giá trị quy đổi các gói hỗ trợ của Chính phủ ứng phó với dịch COVID-19 bao gồm cả các ngành ngân hàng, tài chính, công thương, giao thông vận tải tới thời điểm này là 330.000 tỷ đồng, tương đương 14 tỷ USD, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ hội nghị "4 trong 1" của Chính phủ với các địa phương về các giải pháp ứng phó với dịch COVID-19 vừa diễn ra sáng nay (10/4). 

Quy mô toàn bộ gói hỗ trợ tài khóa là 225.000 tỷ đồng, bao gồm 185.000 tỷ đồng giãn hoãn thuế, tiên thuê đất và 40.000 tỷ đồng miễn, giảm thuế, phí, lệ phí cho các đối tượng doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh. Gói chính sách tiền tệ lên tới 300.000 tỷ đồng, tinh thần là không để doanh nghiệp thiếu vốn tín dụng, tạo thuận lợi để doanh nghiệp tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, tiếp tục giảm hơn nữa lãi suất cho vay, cả khoản vay hiện có và vay mới. Gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch hiện lên tới 62.000 tỷ đồng, bao gồm hỗ trợ trực tiếp, hoặc cho vay ưu đãi đối với khoảng 20 triệu đối tượng. 

Thủ tướng nhấn mạnh, sản phẩm của Hội nghị ngày hôm nay sẽ là một nghị quyết chuyên đề của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trên cả ba lĩnh vực: Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, và bảo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Đọc thêm