Cấm Boeing 737 Max bay vào Việt Nam

(PLVN) - Sáng nay 13/3, Cục Hàng không Việt Nam họp khẩn và quyết định cấm toàn bộ Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.
Một chiếc Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines
Một chiếc Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines

Trao đổi với PLVN, ông Trịnh Quốc Tuấn, Chánh văn phòng  Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa họp khẩn sáng nay và quyết định cấm toàn bộ tàu bay Boieng 737 Max bay qua vùng trời Việt Nam. “Quyết định này cũng được chúng tôi thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Cục”, ông Tuấn nói.

Thông báo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại tàu bay Boeing 737 Max, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13/3/2019 cho đến khi có quyết định mới.

Đại diện Cục Hàng không cho biết thêm, hiện tại các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 Max.

Trước đó, ngày 10/3, chiếc Boeing 737 MAX 8 lao xuống đất sau khi cất cánh được 6 phút ở Ethiopia khiến toàn bộ 157 người trên phi cơ thiệt mạng. Sau vụ tai nạn, dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của loại máy bay này.

Cục Hàng không VN cũng công bố chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có.

Nhiều nước khác như Singapore, Malaysia, Anh, Australia, Oman… cũng đã đình chỉ hoạt động của các máy bay Boeing 737 MAX sau vụ tai nạn ở Ethiopia.

Đọc thêm