Cần Thơ: 95% số doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử

(PLO) - Ngày 18/7, Cục Thuế TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết thu thuế 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.
Ảnh nguồn Internet
Ảnh nguồn Internet

Ông Lê Tấn Mẫn, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ cho biết, trong 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách được 4.659 tỷ đồng, đạt hơn 47%  dự toán của Bộ Tài chính và HĐND, tăng 3,48% so với cùng kỳ.

Hiện thành phố có 100% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng,  đăng ký nộp thuế điện tử và trên 95% số doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử đáp ứng mục tiêu quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa Ngành, giảm chi phí thời gian, thủ tục pháp luật thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Thời gian qua ngành Thuế đã tiến hành thanh, kiểm tra thuế 740 doanh nghiệp phát hiện 402 doanh nghiệp vi phạm. 

Đại diện ngành Thuế cho biết, tình hình nợ thuế tính đến 30/6/2017 có đến 942 tỷ đồng. Sở dĩ tiến độ thu thuế giảm là do tình hình làm ăn của các doanh nghiệp không tốt, doanh thu giảm hoặc thu lỗ. Năm 2016 có hơn 2.000 doanh nghiệp thu lỗ với số tiền hơn 2.064 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Cần Thơ được đánh giá là 1 trong 18 tỉnh, thành có số thu ngân sách thấp nhất và trong cả nước có số nợ thuế cao nhất. Đối với các doanh nghiệp nợ thuế lớn, đề nghị Cục Thuế phân tích đánh giá đầy đủ tình hình và phải làm việc với từng doanh triển khai thu hồi nợ theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, các địa phương và lãnh đạo của Cục Thuế có nhiều cố gắng, phải hoàn thành thu ngân sách. 

Đọc thêm