Cảng Quốc tế Long An và Tập đoàn Đặng Gia bắt tay hợp tác chiến lược thực hiện các Dự án Điện gió

(PLVN) -Ngày 22/01/2021, tại Cảng Quốc tế Long An diễn ra “Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược triển khai thực hiện các Dự án Điện gió tại Việt Nam và Ký kết Hợp tác Dự án Kosy Bạc Liêu” giữa đại diện Cảng Quốc tế Long An và đại diện Tập đoàn Đặng Gia. 
Ký kết hợp tác giữa đại diện Cảng Quốc tế Long An và đại diện Tập đoàn Đặng Gia.
Ký kết hợp tác giữa đại diện Cảng Quốc tế Long An và đại diện Tập đoàn Đặng Gia.

Đây là một dấu mốc quan trọng nhằm thiết lập nên quá trình hợp tác lâu dài, bền vững và hiệu quả cho tất cả các bên có liên quan. 

Phát biểu tại sự kiện này, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, chủ đầu tư Cảng Quốc tế Long An cho biết, trong năm 2020, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với các cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm tạo điều kiện xúc tiến hợp tác, kết nối phát triển các dịch vụ, khai thác hệ sinh thái của nhau, giúp các doanh nghiệp có thể giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối đa hóa hiệu quả trong hoạt động. Đó chính là nền tảng, mở ra tương lai phát triển lâu dài của Cảng.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group
 Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group

“Sự kiện ký kết Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đặng Gia hôm nay nằm trong chiến lược phát triển cốt lõi của Cảng Quốc tế Long An. Tôi tin kết quả của sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế trong khu vực ngày càng năng động, góp phần đưa vùng Đồng bằng sông Cửu Long trở thành một trong những trọng tâm phát triển, hướng đến mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của cả nước, góp phần làm dân giàu, nước mạnh…” Ông Thắng nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group cũng cho biết, DN cũng đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý xin mở rộng quy mô, để các cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế xây dựng đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000 DWT, dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng đúng tiến độ vào năm 2023-2024; nâng tổng chiều dài liên tục của hệ thống cầu cảng lên đến 2.368m. Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm.

“Chúng tôi cũng lên kế hoạch xây dựng cầu cảng hàng lỏng, chuyên dụng để phục vụ cho các tàu hoạt động trong lĩnh vực khai thác chuyên chở khí, dầu và các loại hàng lỏng khác, đưa Cảng Quốc tế Long An trở thành một cảng biển đa năng, giàu tiềm lực.”- Ông Thắng cho biết thêm.

Quang cảnh lễ ký
Quang cảnh lễ ký 

Dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu có tổng công suất trên 200 MW, diện tích khoảng 6.600 ha, nằm trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, do Công ty Cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu - thành viên của Tập đoàn Kosy triển khai.

Một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển, thi công lắp đặt điện gió là Tập đoàn Đặng Gia (Đặng Gia Corp). Hiện tại Đặng Gia Corp là nhà thầu vận chuyển lắp đặt tại các công trường lớn như B&T Quảng Bình 200MW, Cầu Đất 57MW, Kosy 40MW,… Xuyên suốt quá trình triển khai vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng (turbine điện gió, bồn chứa khí gas,…), bốc dỡ hàng hóa tại cảng và thi công đóng cọc trên biển (những đầu việc cực kỳ quan trọng khi thi công dự án điện gió ở trên bờ và trên biển), Cảng Quốc tế Long An chính là sự lựa chọn chiến lược của Đặng Gia.

Theo đại diện của Tập đoàn Đặng Gia, với diện tích 147ha bao gồm 7 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 – 70.000 DWT, tổng chiều dài cầu cảng là 1.670m và 4 bến sà lan tiếp nhận sà lan 2.000 tấn, Cảng Quốc tế Long An hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi cho việc triển khai các dự án lắp đặt điện gió: diện tích bãi rộng lớn phù hợp cho việc lắp dựng; 

Bên cạnh đó, Cảng Quốc tế Long An đã có kinh nghiệm khai thác các mặt hàng siêu trường, siêu trọng, những mặt hàng đòi hỏi quy trình làm hàng phức tạp; vận chuyển đường thủy thuận lợi đến các trung tâm điện gió trọng điểm của miền Nam tại Bạc Liêu… 

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cũng như cung cấp những  dịch vụ đi kèm tốt nhất cho những dự án điện gió hợp tác cùng chúng tôi. 

“Đó là những lý do quan trọng khiến cho Cảng Quốc tế Long An chính là một trong những đối tác chiến lược của Đặng Gia Corp” –đại diện Đặng Gia Corp chia sẻ./.

Đọc thêm