Cất cánh cuối năm nay, Bamboo Airways đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao

(PLO) - Chất lượng hàng đầu nhưng giá cả phải chăng cũng là một mục tiêu nữa mà Hãng hàng không vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hôm nay hướng tới. 
Cất cánh cuối năm nay, Bamboo Airways đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao

Chiều nay (20/4), tại TP. Hà Nội, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu. Buổi Lễ có sự tham dự của ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam và đại diện nhiều cơ quan báo chí. 

Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm nay, sau khi Tập đoàn FLC ký kết với đại diện Tập đoàn Airbus biên bản thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois de Rugy vào cuối tháng 3 vừa qua. 

Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với rất nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis HongKong, Orbis International,…

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways (phải) chúc mừng ông ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design vì đã thiết kế thành công bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho Bamboo Airways
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways (phải) chúc mừng ông ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design vì đã thiết kế thành công bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho Bamboo Airways

Phát biểu về bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways, ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho biết: “ Cảm hứng của chúng tôi khi thực hiện dự án này bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người nơi đây.”

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính bao gồm: Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính bao gồm: Màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trước gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế". 

Đối với thủ tục cấp phép bay, ông Thắng cho biết đến nay đơn vị đã nộp các thủ tục cần thiết lên Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT. Hiện các thủ tục trên đang ở giai đoạn cuối và sẽ công bố cho báo chí khi mọi việc hoàn tất.

Dù chưa hoàn thành giấy phép nhưng ông Thắng khẳng định trong quý IV-2018, đơn vị sẽ đưa 10 máy bay vào khai thác và mỗi năm sẽ tăng lên từ 10-20 máy bay tùy thuộc vào nhu cầu tăng trưởng hàng không. Đối với thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus vừa qua, ông Thắng cho rằng để hoàn thành thủ tục và bàn giao các máy bay trên phải đến năm 2021 và việc bàn giao kéo dài trong ba năm.

“Như vậy để hoạt động được trong quý IV-2018, đơn vị đang làm việc với các hãng hàng không lớn trên thế giới để thuê lại máy bay. Tiếp đó, đơn vị sẽ thông báo tuyển nhân sự, chuẩn bị đội ngũ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hàng không để vận hành tốt nhất hoạt động của hãng, phù hợp với các quy định chặt chẽ của ngành hàng không đưa ra…”, ông Thắng nhấn mạnh.

Tập đoàn FLC đã tự định vị mình trên thị trường  sẽ trở thành hãng hàng không Hybrid.  Vậy chính xác khái niệm này là gì? 

Nếu Hybrid trong ngành chế tạo xe hơi dùng để chỉ những chiếc xe tiêu thụ cả hai loại nhiên liệu xăng và điện thì mô hình Hybrid trong hàng không dùng để chỉ hãng hàng không lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách. Đây được xem là bước tiến mới của hàng không thế giới sau thời gian dài chỉ tồn tại hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ (LCC) trong cuộc so găng quyết liệt chưa có hồi kết.  

Về dịch vụ, Bamboo Airways sẽ tối đa trải nghiệm của khách hàng bằng việc cung cấp nhiều hạng mức vé khác nhau, dự kiến thời gian đầu  hãng sẽ đưa ra hai hạng vé chính là Business Class (Hạng thương gia) và Economy (Hạng phổ thông), sau đó sẽ tiếp tục mở rộng các hạng vé mới, có thể bao gồm cả  First Class (Hạng nhất) hay Premium Economy (Phổ thông Đặc biệt). 

Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các chuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Philippines...đến các điểm du lịch  tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Phú Quốc, Nha Trang.... Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và Châu Âu. 

Đọc thêm