CEO Vietjet đi bộ trong giá rét, mang tết ấm tới người nghèo

(PLO) - CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã đi bộ nhiều km trong tiết trời lạnh giá, tới các thôn bản xa xôi vùng núi Kỳ Sơn (Hòa Bình) tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn.

CEO Vietjet đi bộ trong giá rét, mang tết ấm tới người nghèo

Kỳ Sơn rưng rưng

Đáp chuyến bay muộn từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, từ sân bay CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tới thẳng điểm tập kết quà tết, thức trắng đêm cùng các thành viên Trung tâm tình nguyện quốc gia để kiểm đếm và chất quà lên xe.

2 giờ sáng, đoàn xe chở 1000 phần quà tặng lăn bánh, hướng về huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. 5h sáng, đoàn công tác gồm lãnh đạo Vietjet, HDbank, Sovico khởi hành từ Hà Nội trong cái rét dưới 10 độ.

CEO Vietjet mang tết ấm tới người nghèo...
CEO Vietjet mang tết ấm tới người nghèo...

Tỉnh đoàn Hòa Bình cho biết, đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân, đã có hơn 300 con trâu, bò, dê chết rét (mỗi còn trâu trị giá 25 - 30 triệu đồng, nhưng khi chết rét thì chỉ bán được 1,2 triệu đồng), rau màu của đồng bào bị băng giá gây thiệt hại nặng nề.

"Tết Nguyên đán đã đến gần kề nhưng với đồng bào nơi đây, nhất là các hộ nghèo thì Tết vẫn còn rất xa vời", ông Đinh Văn Hùng, Phó bí thư thường trực huyện uỷ Kỳ Sơn cho biết.

...tận tay trao quà tết tới bà con
...tận tay trao quà tết tới bà con

Tận mắt chứng kiến cái nghèo, cái thiếu của bà con, CEO Vietjet cùng các thành viên trong đoàn không khỏi rưng rưng. Tại trường tiểu học Phúc Tiến, cô hiệu trưởng và các học trò ùa ra vây quanh, ôm chặt CEO Vietjet khiến người phụ nữ nổi tiếng "cứng rắn" trên thương trường xúc động đến rơi nước mắt.

Tại hội trường xã Phúc Tiến, CEO Vietjet không chỉ ân cần thăm hỏi bà con, tận tay trao những phong bao lì xì cho các cụ ông, cụ bà, chăn ấm cho người già, áo ấm cho trẻ nhỏ mà còn hát tặng bà con khiến mọi người ai nấy đều cảm động. Ngoài trời mưa và lạnh nhưng người dân kéo tới mỗi lúc một đông, chen kín hội trường say sưa nghe CEO Vietjet hát.

...vui vẻ hát cùng trẻ em trường tiểu học Phúc Tiến
...vui vẻ hát cùng trẻ em trường tiểu học Phúc Tiến

Biết tin có những hộ gia đình nằm ở các thôn, bản cách xa trung tâm nhưng không tới hội trường nhận quà được, CEO Vietjet và các thành viên trong đoàn đã lội bộ hàng km, tới tận nhà trao quà tết cho các hộ dân.

Bà Nguyễn Thị Thành - một phụ nữ dân tộc mộc mạc, ngỡ ngàng ra mở cửa đón CEO Vietjet, không biết mình đang đón một CEO của hãng hàng không nổi tiếng, chỉ biết người phụ nữ xinh đẹp này có nụ cười thật đẹp, bàn tay thật ấm và trái tim nhân hậu khi nghẹn lời chúc Tết năm mới gia đình, trao lì xì cho từng thành viên trong nhà.
...và đi bộ hàng km trong giá rét để tặng quà các hộ nghèo
...và đi bộ hàng km trong giá rét để tặng quà các hộ nghèo
“Tôi rất vui và xúc động khi nhận được quà, cảm ơn chị giám đốc. Xin cảm ơn tất cả. Nhờ món quà ý nghĩa này, mùa xuân năm nay của cả gia đình tôi sẽ ấm áp hơn” -Bà Nguyễn Thị Thành xúc động chia sẻ.

Sẻ bớt khó khăn, đón Xuân ấm áp

"Tỉnh Hòa Bình chúng tôi đời sống bà con còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo trên 15%. Đối với các xã, huyện vùng sâu vùng xa thì tỉ lệ hộ nghèo còn trên 40%. Với khó khăn như vậy, trong những ngày giáp Tết như thế này thì bà con nơi đây nhận được sự giúp đỡ từ nhà tài trợ Viet Jet và Ngân hàng HD Bank khiến chúng tôi và bà con rất phấn khởi. Hi vọng mọi nhà đều có một cái tết đầm ấm", bà Đặng Thị Xuân Dung – Phó trưởng ban Dân Vận Tỉnh Hòa Bình chân thành nói.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cũng chân thành chia sẻ : "Được tin nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sống tại các tỉnh miền núi bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua. 1000 phần quà hôm nay là tấm lòng của Ban lãnh đạo và tất cả nhân viên VietJet và các tình nguyện viên gửi tới người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình với mong muốn san sẻ khó khăn với bà con, góp phần cùng chuẩn bị một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn".

CEO Vietjet cam kết hỗ trợ người dân cơ hội vươn lên, thoát nghèo, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn...
CEO Vietjet cam kết hỗ trợ người dân cơ hội vươn lên, thoát nghèo, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn...

CEO Vietjet tỏ rõ sự xúc động, bà cam kết: “Đây là chuyến đi đầu năm rất ý nghĩa với tôi cũng như các thành viên của đoàn, chúng tôi cam kết sẽ kết nối dài lâu để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, hạ tầng giao thông còn khó khăn, vất vả có cơ hội vươn lên, thoát khỏi đói nghèo”.

Là CEO nữ hiếm hoi, bà Thảo được mệnh danh là “bóng hồng quyền lực” trong ngành hàng không. Người phụ nữ Hà Nội xinh đẹp này nổi tiếng nhân hậu song khá kín tiếng trước truyền thông. Gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều tin tức về nữ CEO đặc biệt này. Mới đây là hình ảnh bà vui đùa trên sân bay với con của hành khách nghèo đi tàu bay Vietjet, đã gây xúc động mạnh mẽ.
Bà Thảo chia sẻ, các hoạt động thiện nguyện luôn được Ban lãnh đạo Vietjet quan tâm. CEO Vietjet quan niệm “của cho không bằng cách cho”, bà luôn muốn được tận tay tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, như một cách để chia sẻ và động viên, khích lệ về tinh thần, sự lạc quan hướng tới một ngày mai tốt đẹp hơn.

Đọc thêm