Chàng trai kiếm tiền tỷ nhờ 'bỏ bằng Đại học'

(PLVN) - Chàng trai Đỗ Mạnh Hùng (Thái Thụy, Thái Bình) từ bỏ bằng cử nhân để trở về quê hương dựng nên trang trại Nam Sơn nổi tiếng khắp tỉnh, thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Chàng trai kiếm tiền tỷ nhờ 'bỏ bằng Đại học'

Trước khi trở về quê hương xây dựng trang trại, anh Hùng đã có thời gian dài ở trong Nam tiếp xúc với nhiều loại hình trang trại, chăn nuôi mới. Anh cho biết đây là khoảng thời gian cho anh kĩ năng, kiến thức để chăn nuôi theo kiểu mới.

Năm 2013, Hùng quyết định xây dựng trang trại Nam Sơn tại xã Thụy Sơn (Thái Thụy). Anh Hùng đã cùng gia đình xây dựng chuồng trại theo mô hình chăn nuôi tổng hợp.

Với Đỗ Mạnh Hùng, muốn thành công điều đầu tiên phải có đam mê
Với Đỗ Mạnh Hùng, muốn thành công điều đầu tiên phải có đam mê
Anh Hùng cho biết giống lợn Thái Lan mà anh chăn nuôi là giống lợn kiểu mới, trước anh ở Việt Nam chưa ai chăn nuôi. Giống lợn này có đặc điểm ưu việt là dễ chăm, sức đề kháng cao, chuồng trại đơn giản nhưng đầu ra vẫn ổn định.
Giống lợn rùng Thái Lan mà trang trại anh Hùng đang chăn nuôi.
Giống lợn rùng Thái Lan mà trang trại anh Hùng đang chăn nuôi.

Sau 5 năm phát triển và mở rộng, đến nay anh không chỉ chăn nuôi lợn Thái mà đã mở rộng sang cả những mô hình khác như chăn nuôi gia cầm, trồng trọt hoa quả. Hiện nay, anh đã phát triển mô hình chăn nuôi thành trang trại khép kín VAC.

Ông Ngô Ngọc Chiêm, Chủ tịch UBND xã Thụy Sơn, Thái Thụy, Thái Bình cho biết: “Hùng là người đầu tiên xây dựng mô hình nuôi lợn rừng Thái lớn nhất tỉnh. Đây là một trong những mô hình kinh tế điển hình của thanh niên ở địa phương, đi đầu đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của địa phương trong xã. Sắp tới các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đoàn viên thanh niên nên đến tham quan mô hình để học tập”.

Mô hình trang trại khép kín VAC của anh Hùng từ trên cao.
Mô hình trang trại khép kín VAC của anh Hùng từ trên cao.

Tổng thu nhập cả trang trại của anh Hùng trong 1 năm khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, anh còn bao tiêu sản phẩm cho nhiều hộ dân trong vùng áp dụng mô hình của mình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Hùng nhắn nhủ tới thanh niên nông thôn muốn khởi nghiệp trên quê hương: "Các bạn trẻ đừng chạy theo trào lưu hay số đông, hãy tự tìm ra hướng đi mới và thực hiện bằng tất cả nhiệt huyết, sức trẻ của mình".

Đọc thêm