Chật vật tại Nhật, Uber mở thêm dịch vụ vận chuyển đồ ăn

(PLO) - UberEats – dịch vụ vận chuyển đồ ăn bắt đầu hoạt động tại Tokyo từ ngày 29/9. Đây tạm thời là cứu cánh cho tình trạng vắng khách mà taxi Uber đang gặp phải tại thị trường Nhật Bản. 
Chật vật tại Nhật, Uber mở thêm dịch vụ vận chuyển đồ ăn

Dịch vụ này đang được triển khai miễn phí tới khách hàng, dự kiến sẽ bắt đầu thu phí trong vài tháng tới. Khách hàng chỉ việc tải vể một ứng dụng từ kho ứng dụng của các thiết bị smartphone, và chọn món ăn từ thực đơn của hơn 150 nhà hàng liên kết với Uber. 

Sau khi nhận được thông báo về đơn hàng, tài xế của UberEats sẽ di chuyển đến nhà hàng nhận món ăn và chuyển cho khách hàng, đảm bảo món ăn luôn nóng và ngon. Thời gian giao hàng trung bình của UberEats là 30 phút.

Theo Ông Masami Takahashi, Giám đốc Uber Nhật Bản, ông hy vọng dịch vụ vận chuyển thức ăn sẽ trở nên phổ biến hơn trong giới nhân viên văn phòng phải làm việc trễ, không có nhiều thời gian dành cho ăn uống và cho các gia đình tổ chức bữa ăn tại gia.

Daisuke Nomura, một đầu bếp tại Sougo, một nhà hàng xếp hạng hai sao Michelin cho biết, ông hy vọng dịch vụ UberEats sẽ giúp không chỉ thực khách Nhật Bản mà cả những người nước ngoài sẽ được tiếp cận và thưởng thức những món ăn phong cách Shoujin của ông. "Tôi đã dùng dịch vụ xe của Uber và đánh giá cao uy tín, chất lượng của dịch vụ này," ông Nomura chia sẻ.

Bằng hình thức này, Uber sẽ được hưởng phần trăm doanh thu của các nhà hàng tham gia vào dịch vụ theo tỷ lệ mà hai bên thỏa thuận. Theo đó, với cách làm này, Uber sẽ phần nào bù đắp được các khoản lỗ mà hãng đang phải gánh chịu khi doanh thu toàn cầu của hãng bị sụt giảm nghiêm trọng. Theo số liệu mà Uber chia sẻ, hãng đã để lỗ đến 1,13 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2016. Trước đó, lỗ trước thuế của tập đoàn này lên tới 2 tỷ, nâng tổng mức lỗ lũy kế trong vòng 7 năm kể từ khi ra đời đến nay lên tới con số 4 tỷ USD./.

Đọc thêm