Chia sẻ kinh nghiệm tối đa hóa lợi ích từ FTA trong APEC

(PLO) - Đây là một trong những nội dung của “Đối thoại của APEC về các Hiệp định thương mại khu vực (RTA) và Hiệp định thương mại tự do (FTA) trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC quốc gia và Ban Thư ký APEC quốc tế 2017 tổ chức ngày 27/8.
Chia sẻ kinh nghiệm tối đa hóa lợi ích từ FTA trong APEC

Đối thoại là một hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ 3 (SOM 3) và các cuộc họp liên quan. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Chủ tịch SOM APEC 2017 - cho biết, trong quá trình mở cửa hội nhập, Việt Nam đề cao tầm quan trọng của các FTA và đã đàm phán thành công nhiều hiệp định trong những năm gần đây.

Hiện nay, Việt Nam vẫn đang tiếp tục đàm phán những hiệp định quan trọng khác. Cùng xu thế chung của khu vực, những hiệp định này đã tạo điều kiện để hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam xâm nhập vào thị trường khu vực và thế giới.

Tại Đối thoại, các đại biểu tập trung thảo luận về đầu tư thương mại và dịch vụ trong các hiệp định thương mại khu vực và hiệp định thương mại tự do châu Á – Thái Bình Dương; về sự tham gia của các bên vào các hiệp định; chia sẻ bài học kinh nghiệm cũng như đánh giá tác động của các hiệp định này...

Các đại biểu cũng thảo luận về một số công việc tiếp theo của APEC trong thời gian tới, bao gồm nội dung thực hiện Tuyên bố Lima về xây dựng Khu vực Thương mại tự do châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP).

Đọc thêm