Chính phủ Nga mua 33.500 xe công để "cứu" ngành công nghiệp ô tô trong khủng hoảng COVID-19

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov trả lời Kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 3/5 cho biết, theo kế hoạch, trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7, Chính phủ Nga sẽ mua tổng cộng 33.500 chiếc ô tô công.
Chính phủ Nga sẽ đặt hàng khoảng 1.400 chiếc xe chăm sóc y tế để hỗ trợ ngành sản xuất ô tô trong nước trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chính phủ Nga sẽ đặt hàng khoảng 1.400 chiếc xe chăm sóc y tế để hỗ trợ ngành sản xuất ô tô trong nước trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Chúng tôi tạm thời thực hiện chương trình này để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước. Điều này cũng liên quan đến các khoản mua sắm khác của Chính phủ. Trong 3 tháng 5,6,7, Chính phủ sẽ mua khoảng 33.500 ô tô của các cơ quan, tổ chức khác nhau, bao gồm các công ty nhà nước và các công ty có sự tham gia của nhà nước" - Bộ trưởng Công thương nói.

Sớm nhất là vào quý II năm 2020, các cơ quan Chính phủ sẽ bắt đầu mua sắm ô tô. Dự kiến việc mua sắm sẽ thực hiện đến hết năm 2021 và 2022 như đã báo cáo trước đó. "Điều này thực sự sẽ giúp cho ngành công nghiệp ô tô vượt qua giai đoạn thử thách này, đặc biệt là tháng 5, tháng 6 và tháng 7" - ông Manturov nói thêm.

Ông cũng lưu ý rằng, năm 2020, hệ thống giao thông công cộng ở Nga sẽ sử dụng 100% phương tiện nội địa. Theo Bộ trưởng Manturov , "Đây là sự trợ giúp và đồng thời hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô và nâng cấp giao thông công cộng cho các khu vực ở Nga".

Các nhà sản xuất ô tô của Nga cũng sẽ đảm nhận các đơn hàng sản xuất xe cứu thương và xe chăm sóc y tế. Bộ trưởng Công thương cho biết. "Chính phủ sẽ đặt hàng khoảng 1.400 chiếc xe chăm sóc y tế".

"Chúng tôi đã có kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ như vậy trong những năm trước. Đây là những nguồn cung cấp tập trung", ông Manturov lý giải về những đơn hàng hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô.

Cùng ngày, người phát ngôn chính thức của hãng hàng không Nga Aeroflot Yulia Spivakova cho biết trên sóng với Kênh truyền hình Rossiya-24 dự báo, "giao thông hàng không quốc tế có thể phục hồi vào giữa mùa hè". 

"Thật khó để chỉ ra thời gian chính xác các chuyến bay được thực hiện trở lại, nhưng khi xem xét các dự báo trường hợp tốt nhất, thì giao thông hàng không quốc tế có thể bắt đầu phục hồi vào giữa mùa hè này", Yulia Spivakova nói.

Bà Yulia Spivakova cũng khẳng định, "các hãng hàng không sẽ tiếp tục khử trùng máy bay khi vẫn còn cần thiết", đồng thời với các biện pháp phòng ngừa đặc biệt (như yêu cầu để giữ khoảng cách nhất định) áp dụng cho hành khách và phi hành đoàn sau đại dịch virus corona.

Đọc thêm