Chưa có thông tin Foxconn làm việc để đưa nhà máy sản xuất iPhone tới Việt Nam

(PLO) - Thông tin này được bà Nguyễn Thu Hà - Phó phòng phụ trách, Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội - đưa ra tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (25/12).
Những chiếc iPhone được sản xuất tại Trung Quốc
Những chiếc iPhone được sản xuất tại Trung Quốc

Theo đó, tại hội nghị, báo chí đề cập đến thông tin Foxconn - đối tác gia công các sản phẩm iPhone lớn nhất của Apple - đã làm việc với UBND TP Hà Nội về việc xem xét mở nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thu Hà khẳng định chưa nhận được thông tin chính thức về việc này. Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đến nay cũng chưa trực tiếp làm việc với các nhà đầu tư đến từ Foxconn. 

“Chỉ có một buổi duy nhất Foxconn đến tìm hiểu về việc đầu tư cho Công ty Sharp chứ không phải iPhone. Chúng tôi đã hướng dẫn nhà đầu tư vào 2 khu vực là CN 3 ở Sóc Sơn và một khu bên Đông Anh nhưng đến thời điểm này chưa thấy nhà đầu tư quay trở lại bàn về nội dung này”, bà Hà cho hay.

Trước đó, báo chí nước ngoài đưa tin Foxconn đang lên kế hoạch đầu tư và xây dựng một nhà máy bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc nhằm hạn chế sự ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Việt Nam và Thái Lan là hai cái tên được công ty này cân nhắc.

Tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Tổ trưởng làm việc với TP Hà Nội cuối tháng 11 vừa qua, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cũng tiết lộ Chủ tịch TP Hà Nội đang “hẹn hò” với một tập đoàn Trung Quốc về việc đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp đó, ông Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng, đây là cơ hội cho Việt Nam.

Đọc thêm