Chưa vào vụ nhưng gần 300 tấn vải ở Hải Dương đã được các doanh nghiệp bao tiêu

(PLVN) - Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hải Dương, năm nay sản lượng vải ước đạt 45.000 tấn, tăng 20.000 tấn so với năm trước. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sở đề nghị các cơ quan, đơn vị cần đưa ra giải pháp bảo đảm việc tiêu thụ quả vải cho nông dân.
Chưa vào vụ nhưng gần 300 tấn vải ở Hải Dương đã được các doanh nghiệp bao tiêu

Sáng 20/4, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Thanh Hà tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch mở rộng mô hình sản xuất vải, nhãn theo tiêu chuẩn Quốc tế và ký kết hợp đồng tiêu thụ vải năm 2020.

Sở NN&PTNT cho biết, toàn tỉnh Hải Dương hiện có 9.750 ha vải, trong đó huyện Thanh Hà là 3.600 ha, tổng sản lượng dự kiến 45.000 tấn. Diện tích sản xuất vải theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ xuất khẩu và thị trường cao cấp là 220 ha. Trong số này có 19 vùng sản xuất vải đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đi Úc, Mỹ, EU với diện tích 170 ha.

Công ty CP Quốc tế Bamboo, Công ty CP Ameii đã ký hợp đồng bao tiêu 280 tấn vải cho nông dân.
Công ty CP Quốc tế Bamboo, Công ty CP Ameii đã ký hợp đồng bao tiêu 280 tấn vải cho nông dân.
Đến nay, đã có 3 doanh nghiệp đăng ký vùng trồng và bao tiêu sản phẩm phục vụ xuất khẩu đi Nhật Bản và các nước gồm: Công ty CP Quốc tế Bamboo, Công ty CP Ameii và Công ty Rồng đỏ. Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp đang xây dựng kế hoạch thu mua, sơ chế, tiêu thụ và xuất khẩu vải của Hải Dương đi Nhật Bản và các thị trường năm 2020.

Để tìm thị trường tiêu thụ vải, hàng năm huyện Thanh Hà đã thực hiện các giải pháp từ quy hoạch vùng sản xuất tập trung, đầu tư nâng cấp hạ tầng, đường giao thông, quy hoạch các điểm cân, bãi đỗ xe, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến thu mua và tiêu thụ vải trên địa bàn huyện.

Đặc biệt năm 2018, huyện Thanh Hà đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức thành công Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương, năm 2019 huyện tổ chức ngày hội vải thiều Thanh Hà. Đây là cầu nối đưa vải Thanh Hà đến với nhân dân cả nước và các thị trường tiêu thụ

Kết thúc hội nghị, các Công ty CP Quốc tế Bamboo, Công ty CP Ameii đã ký hợp đồng bao tiêu 280 tấn vải cho nông dân.

Đọc thêm