Chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp nên sử dụng tên miền .com

(PLO) - "Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến", ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam, nói.
Chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp nên sử dụng tên miền .com

Cũng theo ông Cường, chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”, diễn ra hôm nay, 5/8, tại Hải Phòng. 

Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam khẳng định sự phát triển ngoạn mục của TMĐT những năm gần đây, đồng thời nhận định, TMĐT sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ trong những năm tới.

Năm ngoái, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỷ USD và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên đến 10 tỷ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ. "Bởi vậy, các DNVVN cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh”, ông Hưng nói.

Ngoài ra, Báo cáo chỉ số TMĐT năm 2015 chỉ rõ có 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 USD. 

Hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển TMĐT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” do Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương TP Hải Phòng tổ chức, thu hút hơn 200 đại biểu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận tham dự.

Đọc thêm