Công khai thông tin văn bản trên trang thông tin Tổng cục Thuế

(PLVN) - Thực hiện mục tiêu cải cách hành chính thuế, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quản lý thuế và tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT), vừa qua, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định 576/QĐ-TCT về quy trình công khai thông tin trên trang điện tử của Tổng cục Thuế.
Ngành Thuế luôn tạo điều kiện thuận lợi cho NNT tiếp cận và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế
Ngành Thuế luôn tạo điều kiện thuận lợi cho NNT tiếp cận và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế

Theo đó,Tổng cục Thuế thực hiện công khai những văn bản hỏi của tổ chức, cá nhân về chính sách chế độ và các văn bản trả lời NNT của cơ quan thuế (CQT) các cấp tại mục “Công khai thông tin văn bản”. Toàn bộ văn bản hỏi/trả lời sẽ được công khai thông tin về mã CQT; số đến, ký hiệu của văn bản; trích yếu nội dung; ngày, đơn vị tiếp nhận/trả lời văn bản hỏi, đồng thời đính kèm toàn văn của văn bản hỏi dưới dạng trang PDF.

Về thời hạn công khai, quyết định ghi rõ: đối với văn bản hỏi sau khi tiếp nhận, ngay trong ngày hoặc đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo, bộ phận tiếp nhận phải thực hiện đề xuất đưa văn bản lên website và luân chuyển xử lý. Khi văn bản đến bộ phận xử lý thì đồng thời được tự động cập nhật lên website của ngành. Thời hạn luân chuyển, xử lý văn bản đến thực hiện theo quy chế làm việc của từng đơn vị.

Đối với văn bản trả lời, được bộ phận phát hành văn bản tiếp nhận và chuyển đi ngay trong ngày hoặc đầu ngày làm việc tiếp theo đến nơi nhận của văn bản, đồng thời được đăng tải tự động trên website của Tổng cục Thuế.

NNT có thể tra cứu thông tin công khai trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ http://www.gdt.gov.vn, sau đó chọn đầy đủ các điều kiện để tra cứu văn bản công khai gồm CQT, số văn bản đến, ngày văn bản đến sau đó bấm nút tra cứu và hệ thống sẽ hiện kết quả.

Tổng cục Thuế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị đã triển khai chương trình quản lý văn bản tổ chức triển khai điều hành và chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo đăng tải nội dung văn bản hỏi, văn bản trả lời lên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo đúng quy chế. Đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin tại CQT các cấp đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, dung lượng đường truyền, phần mềm ứng dụng để công khai thông tin văn bản.

Đọc thêm