Covid-19 khiến nền kinh tế Australia mất 2,5 tỷ USD mỗi tuần

(PLVN) -Mỗi tuần, nền kinh tế Australia mất tới 2,5 tỷ USD vì đại dịch Covid-19, trong khi đó một triệu công dân hiện vẫn đang mất việc. 
Covid-19 khiến nền kinh tế Australia mất 2,5 tỷ USD mỗi tuần.
Covid-19 khiến nền kinh tế Australia mất 2,5 tỷ USD mỗi tuần.

Theo CNA, Australia đã có những thành công trong việc kiểm soát và hạn chế sự lây lan của Covid-19, khi số trường hợp nhiễm bệnh bắt đầu chậm lại. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Australia Josh Frydenberg nói rằng, những biện pháp hạn chế đi lại và đóng cửa các cơ sở kinh doanh... đã giáng một đòn nặng vào nền kinh tế. 

"Thời gian cứ trôi đi, lệnh phong tỏa vẫn tiếp diễn, Bộ Tài chính ước tính mỗi tuần nền kinh tế đất nước mất đi 2,5 tỷ USD vì các hoạt động kinh tế suy giảm, lực lượng lao động giảm, kéo theo đó là năng suất  lao động và mức độ tiêu thụ giảm", ông Josh Frydenberg cho hay. 

Theo Cục Thống kê Astralia báo cáo, đại dịch Covid-19 khiến 7,5%, tương đương với gần 1 triệu lao động trong số 13 triệu lao động, không có việc làm trong suốt 5 tuần vừa qua. Trong số này, 1/3 người lao động làm trong ngành khách sạn, du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và 27% trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí. Bộ Tài chính lo ngại rằng, nếu tình hình dịch bệnh không có tiến triển, ước tính tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 10% vào giữa năm, khiến 1,4 triệu lao động mất việc làm. 

Đọc thêm