Cục Thuế Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2020

(PLVN) - Để tạo điều kiện cho người nộp thuế (NNT), cho các tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) một cách thuận lợi, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2020” bắt đầu từ ngày 01/3/2021.
Cục Thuế Thừa Thiên Huế hỗ trợ quyết toán thuế cho các tổ chức, cá nhân.
Cục Thuế Thừa Thiên Huế hỗ trợ quyết toán thuế cho các tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, chương trình diễn ra từ ngày 01/3/2021 đến hết ngày 31/5/2021 tại bộ phận một cửa cơ quan Cục Thuế và các Chi cục Thuế trên địa bàn. Vào thời gian chương trình diễn ra, NNT có các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế sẽ được hướng dẫn, giải đáp bằng nhiều hình thức như: điện thoại, email và tư vấn tại cơ quan thuế.

Theo đó, NNT có thể tìm hiểu thêm nội dung chính về quyết toán TNCN, TNDN năm 2020 qua tin, bài, video ngắn, phóng sự trên trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội Zalo, Facebook Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đợt cao điểm này NNT sẽ được cơ quan thuế hỗ trợ thực hiện đúng quy định pháp luật về phải quyết toán, trình tự thủ tục, hồ sơ khai quyết toán và nơi nộp hồ sơ.

Đây là chương trình hoạt động thường niên của Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, riêng tại cơ quan Cục Thuế đã bố trí 04 bộ máy tính, nhân lực tại bộ phận 01 cửa để hỗ trợ cho cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, không để NNT phải chờ đợi quá lâu và phải đi lại nhiều lần mới nộp được hồ sơ.

Để tránh tình trạng ách tắc, nghẽn mạng, tập trung dồn vào những ngày cuối cùng của kỳ quyết toán, Cục Thuế đã cài đặt phần mềm ứng dụng tiếp nhận tờ khai quyết toán thuế TNCN đối với cá nhân có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Riêng cá nhân trực tiếp khai, quyết toán với cơ quan thuế được kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán 1 tháng so với quy định cũ, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 4, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch. 

Đọc thêm