Đà Nẵng: Khách sạn 4 sao đang dẫn đầu mức tăng doanh thu phòng

(PLO) - Ngày 11/8, Công ty TNHH CBRE Việt Nam đã có báo cáo tổng quan thị trường Đà Nẵng quý 2/ 2017.
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng góp phần vẽ nên đường skyline mới cho thành phố này
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng góp phần vẽ nên đường skyline mới cho thành phố này

Theo đó, quý 2 năm 2017, nhìn chung các khách sạn (KS) ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Giá phòng bình quân khối 4-5 sao đạt 117.6USD/phòng/đêm, tăng 3% theo năm và công suất phòng trung bình là 62%, tăng 2,0 điểm phần trăm theo năm. 

Khối KS 4 sao trong thành phố dẫn đầu về mức tăng doanh thu phòng bình quân (37% theo năm) do các KS mới đã bắt đầu ổn định việc kinh doanh. Theo sau khối KS 4 sao ven biển với tỷ lệ tăng 8.8% theo năm về doanh thu phòng bình quân. Đây cũng là phân khúc ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về nguồn cung KS mới trong bốn năm qua.

Bình luận về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung, trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam cho biết, hàng loạt các khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây, đặc biệt các KS mới nằm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, góp phần vẽ nên đường skyline mới cho TP. Đà Nẵng. Những khách sạn này mang đến cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và tiện nghi cùng giá cả phải chăng, hướng đến lượng khách du lịch nội địa, khách quốc tế có ngân sách khiêm tốn hơn, cho việc nghỉ dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Trong thời gian sắp đến, tuyến đường này sẽ chào đón thêm nhiều tòa nhà cao tầng và đa dạng hơn về loại hình bất động sản.

Trong năm 2017, thị trường còn cho thấy sự dịch chuyển rõ nét về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng. Du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách. Nếu trong năm 2015, khách Trung Quốc chiếm 17,2% thì trong nửa đầu năm 2017 tỷ lệ này tăng lên 30%

Trong sáu tháng đầu năm 2017, thị trường ghi nhận nguồn cung mới từ dự án Coco Ocean Resort & Spa, thuộc tổ hợp du lịch giải trí Cocobay, với 520 căn hộ cao cấp, nâng tổng nguồn cung lên 6.715 căn. Dự kiến hai tháng cuối năm 2017, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ năm dự án. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018 và 2019 nên nguồn cung mới trong hai năm tiếp theo 9.000 căn. CBRE Việt Nam lưu ý, đây là nguồn cung tương lai dự kiến chào bán nên số lượng thực tế có thể thay đổi theo kế hoạch của chủ đầu tư.

Bình luận về xu hướng này, bà Dung nói  thêm, làn sóng đầu tư, đặc biệt bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC Đà Nẵng 2017. Đồng thời, với sự kỳ vọng lên giá của thị trường bất động sản sau sự kiện quan trọng này, các chủ đầu tư mạnh dạn triển khai các dự án, đặc biệt dự án condotel để đón đầu xu hướng.

Đọc thêm