Đà Nẵng: Nhiều công trình trọng điểm khí thế ra quân đầu năm

(PLVN) - Ngày 19/2, nhiều công trình trọng điểm và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại TP. Đà Nẵng đồng loạt tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm.
Lê ra quân đầu năm tại Khu Công nghệ thông tin tập trung.
Lê ra quân đầu năm tại Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Lễ ra quân sản xuất đầu năm diễn ra tại nhiều công trình trọng điểm của thành phố như Cảng Đà Nẵng, Khu Công viên phần mềm số 2 và các doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Tại Khu Công nghệ tập trung, Công ty Cổ Phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park, Chủ đầu tư) tổ chức lễ ra quân đầu năm Tân Sửu 2021 tại phân khu A2.

Công nhân trên côngtrường thi công tại Khu Công nghệ thông tin tập trung.
 Công nhân trên côngtrường thi công tại Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Khu CNTT tập trung Đà Nẵng có tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD,  thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng – Danang IT Park cung cấp những dịch vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT, dịch vụ IT, các sản phẩm điện tử, sản phẩm thông tin số, ITO, BPO, R&D - đào tạo IT…

Hiện tại chủ đầu tư đã hoàn thiện 131ha hạ tầng giai đoạn 1, với tiến độ đầu tư thuận lợi, khu CNTT tập trung Đà Nẵng sẽ sớm được lấp đầy, góp phần vào việc hiện thực hóa công cuộc phát triển TP. Đà Nẵng theo định hướng của Bộ chính trị tại Nghị quyết số 43-NQ/TW 24/01/2019 về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group, cho biết: “Chỉ với hơn 3 tháng hoạt động và nghiên cứu, nhà máy Trungnam EMS với chuỗi dây chuyền sản xuất SMT khánh thành trước đó đã cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước cảm nhận được tiềm năng phát triển mới của Đà Nẵng. Một tin đáng mừng sắp tới đây là sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán online, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ. Mục tiêu trong 05 năm đến thì doanh thu hằng năm của chuỗi nhà máy này đạt 1,2 tỷ USD/năm.”

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho công nhân.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho công nhân.

Tại Cảng Đà Nẵng, ông Trần Lê Tuấn, Tổng Giám Đốc Công ty, cho biết, năm 2020 là một năm hết sức đặc biệt với Cảng Đà Nẵng trong lịch sử hình thành và phát triển, khi cùng lúc hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ, “vừa đảm bảo chống dịch an toàn, vừa hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về hầu hết các mặt”, đưa Cảng Đà Nẵng vinh danh trong Top 4 đơn vị Logistics uy tín nhất ngành khai thác cảng và trở thành Top 10 cảng khai thác Container lớn nhất Việt Nam.

Cũng trong năm 2020, năm đánh dấu cột mốc Cảng Đà Nẵng đón trên nửa triệu Teu thông qua cảng. Đây được xem là con số ấn tượng trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng liên tục thiên tai, bão lũ.

Kết quả năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng tăng trưởng tốt so với năm trước, đặc biệt hàng container tăng 17%. Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận tăng tăng trưởng tốt, lợi nhuận tăng 15%. Trong những mục tiêu sắp đến, Cảng Đà Nẵng luôn quyết tâm cùng đồng hành với Thành phố trong công cuộc phát triển đưa ngành logistics và du lịch trở thành mũi nhọn từ đó đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics hàng đầu của miền Trung.

Theo ông Trần Lê Tuấn, năm 2021, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt sản lượng hàng hóa thông qua Cảng tăng 5% so với năm 2020, chỉ tiêu doanh thu tăng ít nhất 8% so với so với năm 2020, chỉ tiêu lợi nhuận tăng ít nhất 8% so với so với năm 2020.

Chủ tịch thành phố Lê Trung Chinh lì xì cho công nhân trong Lễ ra quân đầu năm.
Chủ tịch thành phố Lê Trung Chinh lì xì cho công nhân trong Lễ ra quân đầu năm.

Cùng thời điểm, Khu công viên phần mềm số 2 ra quân đầu năm với không khí phấn khởi, quyết tâm thắng lợi đạt đúng tiến độ dự án. Khu công viên phần mềm số 2 là công trình trọng điểm động lực có ý nghĩa hết sức quan trọng của thành phố, dự án đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước đến với Thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT.

Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, cho biết, công trình được khởi công từ 10/10/2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, đến nay, khối lượng thực hiện ước đạt 100 tỷ tương đương 14% giá trị hợp đồng, đảm bảo đúng tiến độ.

“Liên danh nhà thầu cam kết nỗ lực rút ngắn thời gian hoàn thành trước khối ICT1 trước ngày 31/12/2021 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị sử dụng và hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/8/2022”, ông Nguyễn Hữu Hinh khẳng định.

Động viên các đơn vị trong ngày ra quân đầu năm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đánh giá cao nỗ lực vừa hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành tiến độ các dự án cũng như đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19 của các đơn vị trên.   

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn, năm 2021 các đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành 2 mục tiêu, vừa chống dịch an toàn hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, tiếp tục bức phá hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, duy trì hoạt động sản xuất một cách hiệu quả, tăng doanh thu, lợi nhuận một cách bền vững, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; tích cực nghiên cứu mở rộng thị trường, tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm, bảo đảm môi trường; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Đọc thêm