Đấu giá tháng 3/2018 trên HNX: Các doanh nghiệp bán được 99,7% khối lượng cổ phần chào bán

(PLO) - Thông tin từ Sở GDCK Hà Nội (HNX) cho biết, trong tháng 3/2018,HNX đã tổ chức 4 phiên đấu giá cổ phần, trong đó có 2 phiên đấu giá IPO Viện Dệt may và Công ty mẹ Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro); 2 phiên đấu giá thoái vốn tại các công ty CTCP Công nghiệp Hapulico, CTCP Điện cơ Thống nhất.
Đấu giá tháng 3/2018 trên HNX:   Các doanh nghiệp bán được 99,7% khối lượng cổ phần chào bán

Tổng khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá trong 4 phiên này đạt hơn 85 triệu cổ phần, gấp gần 2 lần khối lượng cổ phần chào bán trong tháng 2/2018. Cổ phần của các DN chào bán đều khá thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư thể hiện qua khối lượng cổ phần đặt mua cao gấp 1,35 lần khối lượng chào bán.  

3/4 số phiên đấu giá trong tháng có số lượng cổ phần được nhà đầu tư đặt mua số cao hơn số cổ phần chào bán. Trong đó, phiên đấu giá cổ phần Viện Dệt may có số lượng đặt mua cao gấp 6,3 lần lượng cổ phần chào bán, 2 phiên chào bán CTCP Điện cơ Thống nhất và công ty Hapro đều có số lượng đặt mua cao hơn trên 20% so với số lượng cổ phần chào bán. Điều đó giúp cho giá đấu thành công bình quân của các phiên đấu giá này đều cao hơn mức giá khởi điểm.

Đặc biệt, phiên đấu giá cổ phần Viện Dệt may có giá trúng bình quân cao hơn 73% so với giá khởi điểm. Phiên đấu giá cổ phần Công ty Hapro với lượng chào bán khá lớn, hơn 75,9 triệu cổ phần, cũng đã được bán hết toàn bộ với giá trúng bình quân cao hơn mức giá khởi điểm, thu về cho Nhà nước hơn 980 tỷ đồng.

Kết quả toàn bộ các phiên đấu giá trong tháng 3, 99,7% khối lượng chào bán, tương ứng hơn 84,9 triệu cổ phần đã được bán hết cho nhà đầu tư, tương ứng tổng giá trị cổ phần trúng giá đạt hơn 1.314 tỷ đồng (cao hơn 29,7 tỷ đồng so với giá trị ở mức giá khởi điểm). Tính bình quân, giá trị cổ phần đấu giá thành công đạt hơn 328 tỷ đồng/phiên, gấp 3,5 lần so với tháng 2/2018.  

Đọc thêm