Dầu thực vật Tường An chốt ngày họp cổ đông bất thường

(PLO) - Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An (Mã CK: TAC) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2016.
Dầu thực vật Tường An chốt ngày họp cổ đông bất thường

Theo đó, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An chốt ngày đăng ký cuối cùng là ngày 16/9/2016; ngày tổ chức ĐHĐCĐ bất thường là ngày 6/10/2016, thời gian bắt đầu từ 8h30 sáng tại Khách sạn Majestic, số 1 Đồng Khởi, quận 1, TP. HCM.

Nội dung chương trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2016 là sẽ thông qua việc từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT gồm ông Dương Anh Tuấn và ông Trương Huỳnh Bích đã có đơn xin từ nhiêm trước đó.

Đồng thời, Công ty cũng bầu bổ sung thay thế 2 thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ còn lại 2012-2017 và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của đại hội.

Hiện tại, HĐQT TAC gồm có 5 thành viên, trong đó ông Nguyễn Hùng Cường giữ vị trí Chủ tịch. Được biết ông Cường là đại diện đến từ Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex) và bà Nguyễn Thị Xuân Liễu là Tổng Giám đốc Vocarimex, đồng thời cũng là Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Kido (KDC), được bầu vào HĐQT Dầu thực vật Tường An từ cuối tháng 5/2016.

Thời gian qua liên tiếp có nhiều hoạt động chuyển nhượng lượng lớn cổ phần tại TAC. Riêng trong ngày 13/7, hơn 40% cổ phần TAC được chuyển nhượng với giá giao dịch 62.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng giá trị lên tới 471 tỷ đồng. Đơn vị nhận chuyển nhượng lượng cổ phần nói trên hiện tại vẫn chưa có thông tin công bố. Tuy nhiên, nhiều khả năng CTCP Tập đoàn Kido (mã KDC) đứng sau thương vụ này.

Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên năm nay, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC chia sẻ với cổ đông về việc đến cuối năm 2016 thì KDC sẽ thực hiện những thương vụ M&A với mục tiêu đạt tối thiểu 400 tỷ đồng lợi nhuận.

Việc từ nhiệm của hai thành viên HĐQT của TAC nói trên cũng được nhận định liên quan tới KDC. Vấn đề này sẽ được sáng tỏ trong lần đại hội bất thường sắp tới của TAC./.

Đọc thêm