Đẩy mạnh cho vay phát triển nhân lực có kỹ năng nghề

(PLVN) -Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 5772/NHNN-TD đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (các TCTD) đẩy mạnh cho vay phát triển nhân lực có kỹ năng nghề.
Đẩy mạnh cho vay phát triển nhân lực có kỹ năng nghề

Theo nội dung văn bản, thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, Thống đốc NHNN đề nghị các TCTD quán triệt và triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới. 

Đồng thời, tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng theo đúng quy định của pháp luật, tập trung tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng; ưu tiên dành nguồn vốn cho vay đối với mục tiêu giáo dục nghề nghiệp và phát triển nhân lực có kỹ năng nghề.

Cùng với đó, đổi mới quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục vay vốn, công khai quy trình, thủ tục hồ sơ vay vốn, xây dựng chương trình lãi suất cho vay hợp lý, nâng cao khả năng thẩm định rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục dạy nghề và người học tiếp cận vốn vay phục vụ phát triển giáo dục nghề nghiệp và phát triển nhân lực có kỹ năng nghề.

Cũng tại văn bản này, Thống đốc NHNN đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục thực hiện tốt chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên và các đối tượng khác theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Đọc thêm