Dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính điện tử là dịch vụ công thứ 2.700 trên cổng Dịch vụ công quốc gia

(PLVN) - Đây là dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính điện tử trên cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) do Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai, các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán xác định yêu cầu nghiệp vụ, xây dựng giải pháp kỹ thuật để triển khai. 
Đại diện Tổng cục Thuế nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Đại diện Tổng cục Thuế nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dịch vụ công này vừa chính thức khai trương hôm 30/12/2020 và là dịch vụ công thứ 2.700 trên Cổng DVCQG.

Được biết, chỉ trong thời gian rất ngắn bắt đầu từ tháng 9/2020, nhưng các đơn vị đã phối hợp để hoàn thiện cung cấp dịch vụ đúng thời hạn và đã giúp người dân giảm 3 lần đi lại đến bộ phận 1 cửa, ngân hàng. Người dân chỉ phải đến nộp hồ sơ và đến nhận kết quả tại Bộ phận một cửa. 

Theo thống kê, hàng năm ngành Thuế tiếp nhận khoảng 4 triệu hồ sơ liên quan đến việc chuyển nhượng, chuyển quyền về nhà đất của cá nhân, hộ gia đình. Với quy trình mới này, việc thanh toán nghĩa vụ tài chính trên Cổng DVCQG đã mang lại hiệu quả rất lớn, ngoài việc tạo thuận lợi cho người dân trong việc thanh toán nghĩa vụ tài chính ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thì nếu cả 4 triệu hồ sơ đều được thanh toán nghĩa vụ tài chính điện tử sẽ giúp giảm được 6 triệu ngày lao động, tiết kiệm được chi phí lớn cho Xã hội.

Trước đó, ttrong tháng 6/2020 Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, Cục Đăng kiểm – Bộ Giao thông vận tải và các ngân hàng triển khai dịch vụ điện tử thứ 1000 trên Cổng DVCQG (dịch vụ  khai, nộp, đăng ký điện tử ô tô, xe máy  cho cá nhân trên toàn quốc). 

Khi sử dụng dịch vụ, người dân sẽ không phải đến cơ quan thuế, ngân hàng mà chỉ cần đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp biển và nhận đăng ký xe. Qua thời gian ngắn triển khai đã có khoảng 200.000 giao dịch liên quan đến khai nộp điện tử LPTB ô tô, xe máy gửi đến cơ quan thuế. 

Trong thời thời gian vừa qua Tổng cục Thuế đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, điện tử hóa thủ tục hành chính, đồng thời thực hiện tích hợp Dịch vụ công mức 3,4 lên cổng DVCQG theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính. Đến nay, Tổng cục Thuế đã tích hợp được 150 thủ tục hành chính lên cổng DVCQG, đạt 161% kế hoạch Chính phủ, Bộ Tài chính giao, hoàn thành trước kế hoạch 5,6 tháng. 

Đánh giá kết quả sau hơn 10 năm triển khai điện tử hóa công tác kê khai, nộp thuế đáp ứng yêu cầu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, ngành thuế đạt được những thành tựu hết sức to lớn với tỷ lệ khai thuế điện tử của doanh nghiệp đạt 99,9%, tỷ lệ nộp thuế điện tử đạt 98,9%.

Tại “Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm vận hành cổng DVCQG  và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2700” do Văn phòng chính phủ tổ chức, Tổng cục Thuế đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Cổng thông tin DVCQG.

Đọc thêm