Đình chỉ công tác cán bộ thuế tỉnh Đắc Nông vừa bị bắt

(PLVN) -Tổng cục Thuế cho biết, hiện chưa rõ hành vi vi phạm của công chức thuế vừa bị bắt có liên quan gì đến nhiệm vụ được giao hay không, nhưng Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã kịp thời ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này.
Đình chỉ công tác cán bộ thuế tỉnh Đắc Nông vừa bị bắt

Tổng cục Thuế vừa cho biết, ngày 01/7/2020, Tổng cục Thuế nhận được thông tin Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt tạm giam ông Nguyễn Mạnh Nghĩa – Phó Đội trưởng Đội Thuế liên xã, phường số 1, Chi cụcThuế Khu vực Gia Nghĩa- Đắk Glong thuộc Cục Thuế tỉnh Đắk Nông.

Đội Thuế liên xã, phường số 1, Chi cục Thuế Khu vực Gia Nghĩa- Đắk Glong là đơn vị được giao quản lý thuế đối với một số hộ kinh doanh trên địa bàn Gia Nghĩa-Đắk Glong. Theo quy định của Luật Quản lý thuế, các hộ kinh doanh không thực hiện chế độ sổ sách kế toán, thực hiện nộp thuế khoán ổn định từ 6 tháng đến 1 năm theo mức doanh thu được khảo sát và tư vấn của Hội đồng Tư vấn thuế xã phường. 

“Hiện chưa rõ hành vi vi phạm của công chức có liên quan gì đến nhiệm vụ được giao hay không, nhưng Cục Thuế tnrh Đắk Nông đã kịp thời ban hành quyết định số 760/QĐ-CT ngày 1/7/2020 tạm đình chỉ công tác. Hiện Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định…” - nguồn tin từ Tổng cục Thuế cho biết

Đọc thêm