Doanh nghiệp cam kết và quyết định đầu tư hơn 128.000 tỷ đồng cho An Giang

(PLO) - Ngày 20/9, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo cung cấp thông tin Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang 2018.
Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đến các nhà báo, phóng viên
Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cung cấp thông tin về Hội nghị xúc tiến đến các nhà báo, phóng viên

Với chủ đề “An Giang – Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang sẽ diễn ra vào ngày 29/9 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành trung ương và các địa phương khu vực ĐBSCL. Đồng thời có sự tham dự của các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. 

Hội nghị sẽ giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh An Giang. Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có ý định tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, tỉnh sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin đầy đủ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, danh mục các dự án có thông tin chi tiết và chính sách ưu đãi gắn với từng danh mục dự án mời gọi đầu tư với mong muốn tiếp tục có những tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại An Giang, tạo ra sự khởi sắc, sự phát triển cho địa phương, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương đặc biệt là nông nghiệp và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển  kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Rừng tràm Trà Sư là điểm đến thu hút du khách trong vào ngoài nước
Rừng tràm Trà Sư là điểm đến thu hút du khách trong vào ngoài nước

Ông Phạm Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, hội nghị  sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho khoảng 23 dự án ở 5 lĩnh vực: nông nghiệp, thương mại – dịch vụ - du lịch; công nghiệp; xây dựng – đô thị; y tế với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 27.000 tỷ đồng. Trao cam kết đầu tư cho 7 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 101.000 tỷ đồng. Trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” nhằm vinh danh các doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

Ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, vấn đề xúc tiến đầu tư rất được tỉnh quan tâm. Tuy nhiên. Hội nghị lần này sẽ có chiều sâu và quy mô lớn hơn. Qua đó, tỉnh mong muốn sẽ tạo dấu ấn mới cho các nhà đầu tư về vùng đất An Giang. 

Đọc thêm