Doanh nghiệp Canada tìm kiếm cơ hội tại Cần Thơ

(PLVN) - Ngày 9/12, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh có buổi tiếp và làm việc với ông Kyle Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi và tìm cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực. 

Ông Kyle Nunas nhấn mạnh, Việt Nam – Canada là mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, ổn định lâu dài. Chính phủ hai quốc gia đã ký kết nhiều chương trình hợp tác phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi cần có sự phối hợp hành động nhằm thúc đẩy những cam kết được hiện thực hóa bằng những việc làm cụ thể. Trong đó, trọng tâm vào các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường…

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh, do ông Kyle Nunas - Tổng lãnh sự làm trưởng đoàn.
 Lãnh đạo thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh, do ông Kyle Nunas - Tổng lãnh sự làm trưởng đoàn.

Đồng thời ông mong muốn giới thiệu đến Cần Thơ các doanh nghiệp Canada uy tín, trang bị công nghệ hiện đại có thể tạo ra những giá trị to lớn mang nhiều dấu ấn về kinh tế - xã hội cũng như mong muốn lắng nghe hướng phát triển trọng tâm của TP để có những hành động hợp lý.

Bà Võ Thị Hồng Ánh cho biết, Cần Thơ không ngừng nâng cao chất lượng ngành y tế, giáo dục; Phát triển lợi thế về sản phẩm trái cây, thủy sản theo hướng sản xuất nền nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường và mong muốn phía Canada hỗ trợ, phát triển công nghệ, nhất là việc xử lý các phế phẩm nông nghiệp (vỏ trái cây, vỏ tôm…) để tận dụng phế thải chế biến thành những sản phẩm có giá trị về mặt kinh tế. 

Đọc thêm