Doanh nghiệp châu Âu: Ủng hộ Việt Nam thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số

(PLO) - Sáng 6/11, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham), Hiệp hội Thương mại Châu Âu (EuroCham), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản (JCCI) cùng phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội thảo về sự tăng trưởng của nền kinh tế số tại Việt Nam. 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy các bước tiến xa hơn của Việt Nam có thể thực hiện để khai phá hoàn toàn tiềm năng của nền kinh tế số nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội, tạo công ăn việc làm và sự đổi mới. Nói về việc thi hành sắp tới của Luật An ninh mạng của Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff nhấn mạnh việc AmCham ủng hộ mạnh mẽ mục tiêu của Chính phủ trong việc thúc đẩy sự phát triển của internet và nền kinh tế số tại Việt Nam, đồng thời đảm bảo an ninh dữ liệu và bảo vệ người sử dụng internet. 

Ông Sitkoff cũng cho hay, trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp rất quan tâm đến luật pháp mạng, AmCham hoan nghênh Chính phủ Việt Nam tiến hành tham vấn ý kiến cộng đồng mạnh mẽ và hy vọng sẽ làm việc với lãnh đạo Việt Nam về phương pháp tiếp cận chính sách để giúp thúc đẩy các mục tiêu cơ bản của Luật này, đồng thời giảm thiểu tối đa những gián đoạn cho sự phát triển của các doanh nghiệp, nền kinh tế và Việt Nam.

Theo các chuyên gia, trong chặng đường hướng tới những tiến bộ kinh tế lớn hơn, Việt Nam có thể có những bước tiến xa hơn để khai phá hoàn toàn tiềm năng của nền kinh tế số.  

Đọc thêm