Doanh nghiệp công nghệ hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường

(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cho biết, Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 9/5/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Hình minh họa
Hình minh họa

Diễn đàn có chủ đề “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” và với khẩu hiệu hành động “Made in Vietnam”. Các chủ đề sẽ được trình bày và tập trung thảo luận tại Diễn đàn: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam, Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; Chính sách và giải pháp phát triển DN công nghệ Việt Nam; Giải pháp, kết nối các DN công nghệ.

Theo Bộ TTTT, năm 2018, ngành công nghiệp CNTT ước đạt doanh thu khoảng 98,9 tỷ USD tăng trưởng 8%, ước tính đóng góp gần 50.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và tạo việc làm cho hơn 1 triệu lao động. Bộ TTTT tin tưởng, ứng dụng và phát triển công nghệ, xây dựng cộng đồng 100.000 DN công nghệ Việt Nam sẽ là một trong các giải pháp đột phá để kinh tế Việt Nam bứt phá, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045. 

Đọc thêm