Doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm thị trường Việt Nam

(PLVN) - Đại sứ Đặc mệnh Việt Nam tại Phần Lan, kiêm nhiệm Estonia Đặng Thị Hải Tâm vừa trình Thư uỷ nhiệm lên Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö. 
Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm trình Thư uỷ nhiệm lên Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö.
Đại sứ Đặng Thị Hải Tâm trình Thư uỷ nhiệm lên Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö.

Tiếp xã giao sau lễ trình quốc thư, Tổng thống Sauli Niinistö khen ngợi cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan cần cù, chăm chỉ và có những đóng góp tích cực cho quá trình xây dựng, ổn định kinh tế - xã hội Phần Lan, góp phần không nhỏ thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước.

Tổng thống Sauli Niinistö đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam đã đạt được và hợp tác hiệu quả giữa hai nước trong thời gian qua; mong muốn tạo thêm đột phá trong hợp tác kinh tế song phương, đặc biệt trong bối cảnh Nghị viện Châu Âu vừa phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA).

Tổng thống cho biết các doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm tới thị trường Việt Nam, hiện đã có hơn 100 doanh nghiệp Phần Lan hoạt động ở Việt Nam, đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Phần Lan kinh doanh ở Việt Nam. Tổng thống cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng để tiếp tục phát huy các hợp tác sẵn có, mở ra các phương hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp.

Đọc thêm