Dừng việc cắt cỏ, mỗi năm Hà Nội tiết kiệm khoảng 700 tỷ đồng

(PLO) - Đó là thông tin Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng nay (15/8).
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội việc dừng cắt cỏ giúp thành phố tiết kiệm khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội việc dừng cắt cỏ giúp thành phố tiết kiệm khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội từ đầu năm 2016 đến nay thành phố đã đẩy mạnh trồng cây xanh, với chi phí chưa đến 40 tỷ đồng. Trong khi đó chi phí để cắt cỏ trên địa bàn thành phố hằng năm rất lớn và lãng phí.

Trước cử tri, ông Nguyễn Đức Chung đưa ra thông tin, thời gian qua thành phố quyết định dừng lại toàn bộ việc cắt tỉa và trồng cây hoa cảnh tại các vườn hoa trên địa bàn (chỉ để lại một số vườn hoa xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng). Quyết sách này giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm.

“Thành phố đã nhận thức được vấn đề và đã yêu cầu tất cả các quận dừng việc này (trồng cây hoa cảnh) từ 1/7. Tôi chỉ nêu một điều có lẽ khiến nhiều người giật mình, đó là chỉ 24 km ở Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt là 53 tỷ đồng thì không thể chấp nhận được”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng nói rõ định hướng thời gian tới, thành phố sẽ biến 98 ha đất trống ở Đại lộ Thăng Long như một cánh rừng nối dài từ Ba Vì về Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Cụ thể, Hà Nội sẽ trồng khoảng 45.000 cây xanh trên đại lộ này, trước mắt là trồng khoảng 20.000 cây cọ dầu theo 4 luống. Toàn bộ cây xanh được trồng trên Đại lộ Thăng Long được doanh nghiệp tặng.

“Công ty cây xanh và một số công ty khác trồng miệt mài từ đầu năm đến nay chưa hết 40 tỷ đồng. Cây xanh tồn tại được cả trăm năm, còn trồng cây hoa việc cắt tỉa rất lãng phí. Ở các nước người ta trồng cây tự nhiên để tạo cảnh quan chứ không làm tốn kém như mình”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói thêm.

Đọc thêm