EVN yêu cầu đảm bảo an toàn hồ, đập để đối phó bão số 10

(PLO) - Các công ty thuỷ điện cần khẩn trương kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng; theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.
Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) - nơi có thể chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10
Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) - nơi có thể chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10

Hôm nay, Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơ Hải đã có Công điện thượng khẩn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống; đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân.

 Ngoài ra, các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. Trong đó, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, báo cáo các nội dung liên quan về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn vào 7h30 và 15h hàng ngày.

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Các tổng công ty điện lực/công ty điện lực đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng; phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới; 

Các công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng; theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Riêng các công ty nhiệt điện cần kiểm tra hệ thống mái che, thoát nước, kho nhiên liệu đảm bảo vận hành tin cậy. Các Ban Quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

Đọc thêm