FVF cam kết bồi thường nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm

(PLO) - Trong số những cửa hàng cung cấp rau an toàn trên địa bàn Hà Nội, có một cửa hàng rau an toàn chiếm được khá đông thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng. Đó là cửa hàng rau quả tươi sạch FVF của Cty Cổ phần sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế. Không chỉ do mặt hàng rau củ quả phong phú với hơn 80 loại sản phẩm từ nhóm rau ăn lá, nhóm rau ăn củ, nhóm rau ăn quả được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, FVF còn cung cấp thêm 12 loại rau được trồng theo tiêu chuẩn organic như cà chua, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, su hào, dưa chuột…
Khách hàng đang mua rau sạch tại cửa hàng của FVF.
Khách hàng đang mua rau sạch tại cửa hàng của FVF.

Ông Hoàng Lịch Thiệp - Giám đốc kinh doanh của FVF cho biết: “Quy trình sản xuất rau an toàn của công ty chúng tôi được thực hiện rất nghiêm ngặt. Trước khi sản xuất, chúng tôi phải kiểm nghiệm kỹ khâu đất trồng, nguồn nước, giống cây do các tổ chức nước ngoài thực hiện kiểm nghiệm. Khi các yếu tố trên đạt độ an toàn thì công ty mới tiến hành gieo trồng".

Theo ông Thiệp: "Trong quá trình trồng, chúng tôi không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, chỉ có dòng sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap thì có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong danh mục Nhà nước cho phép. Để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn khi đến tay người tiêu dùng, trước khi thu hoạch chúng tôi phải kiểm nghiệm trước. Ví dụ như với loại rau này có sử dụng thuốc BVTV được yêu cầu cách ly 7 ngày mới thu hoạch, đến hạn 7 ngày, chúng tôi lấy mẫu rau đó đi kiểm nghiệm, nếu kết quả kiệm nghiệm cho thấy dư lượng thuốc BVTV đạt ngưỡng an toàn thì mới được thu hoạch, còn nếu dư lượng thuốc BVTV vẫn cao thì tiếp tục cho cách ly đến khi nào đạt ngưỡng an toàn mới được xuất ra thị trường”.

Không chỉ có vậy, tất cả những sản phẩm rau, củ, quả mà FVF đang bán ngoài thị trường đều do công ty trực tiếp sản xuất. FVF có 25 kĩ sư nông nghiệp trải dài trên 150ha diện tích đất gieo trồng của công ty ở Nghệ An để thực hiện việc chăm sóc, sản xuất rau. Trong số đó, có một nhóm 5 nhân viên làm bộ phận chuyên về kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc.

“Hệ thống truy xuất nguồn gốc có nguồn dữ liệu chuẩn với bộ máy kĩ sư, bộ máy kiểm soát, bộ máy ghi chép hồ sơ rất cẩn thận, chi tiết. Ví dụ như hôm nay thu hoạch lặc lè này ở vị trí nào thì sẽ đánh số ghi chi tiết xem thu hoạch ở thửa nào, ai thu hoạch, diện tích trồng bao nhiêu, ai là người sơ chế… Hệ thống này được cập nhật vào buổi tối mỗi ngày, sau đó mã truy xuất được đẩy lên hệ thống. Khách hàng có thể truy nguồn gốc về mặt hàng rau củ quả mà mình mua tại FVF thông qua các ứng dụng truy xuất nhanh hoặc ứng dụng truy xuất nguồn gốc của FVF sẽ cho ra chi tiết tên sản phẩm, ngày trồng, ngày sử dụng thuốc BVTV, ngày cách ly phân bón, lô bao nhiêu, thửa bao nhiêu, ai là người quản lý, ai là người sản xuất, tiêu chuẩn sản xuất là gì… Đặc biệt, mã truy xuất của FVF là mã biến, mỗi ngày một thông tin, một mã khác nhau để tránh việc làm giả, làm nhái”, ông Thiệp cho biết thêm.

Được biết, mỗi ngày FVF cung cấp ra thị trường từ 10 – 12 tấn rau củ quả. Ngoài các cửa hàng rau củ quả sạch FVF ở số 34 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy), tòa nhà Time City (Minh Khai, Hai Bà Trưng), Trung tâm thương mại Almaz (Long Biên), rau quả sạch FVF còn được bày bán tại các cửa hàng rau an toàn khác như Big Green, siêu thị Metro… “Với những sản phẩm kém, sản phẩm lỗi do khách hàng phản ánh, chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế, nếu đúng lỗi do FVF thì Cty sẽ tiến hành đổi trả cho khách. Về lâu dài, FVF sẽ làm cam kết về vấn đề bồi thường so với giá trị sản phẩm. Còn nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm mà do lỗi từ Cty chúng tôi sẽ được bồi thường bất kể thời điểm nào”, ông Thiệp nhấn mạnh.

Đọc thêm